Đà Lạt: Buộc khôi phục khu vực núi bị xẻ đôi làm đường khai thác khoáng sản

SGGPO

Ngay sau khi Báo SGGP Online phản ánh tình trạng “xẻ núi” xảy ra trên địa bàn, UBND TP Đà Lạt đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý.

Tin liên quan

Sáng 21-7, UBND phường 5, TP Đà Lạt cho biết đã phối hợp với Hạt kiểm lâm Đà Lạt, Ban quản lý rừng Lâm Viên tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Khoáng sản và VLXD Lâm Đồng về hành vi “san gạt đất gây cản trở việc sử dụng đất của Ban quản lý rừng Lâm Viên”.

Đà Lạt: Buộc khôi phục khu vực núi bị xẻ đôi làm đường khai thác khoáng sản ảnh 1
Đà Lạt: Buộc khôi phục khu vực núi bị xẻ đôi làm đường khai thác khoáng sản ảnh 2 Khu vực núi bị xẻ bị buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu và trồng lại cây vào diện tích đã san gạt. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Qua kiểm tra, có 430m2 đất tại khoảnh 5, tiểu khu 158A, do Ban quản lý rừng Lâm Viên (TP Đà Lạt) quản lý bị xâm hại làm đường đi.

Tại khu vực đất san gạt, cơ quan chức năng cũng buộc đơn vị vi phạm khôi phục lại tình trạng ban đầu và trồng lại cây vào diện tích đã san gạt.

Trước đó, Báo SGGP Online phản ánh tại dự án khai thác và chế biến đá xây dựng lộ thiên thuộc phường 5, TP Đà Lạt (do Công ty Cổ phần Khoáng sản và VLXD Lâm Đồng khai thác) dù tại khu vực đất quy hoạch lâm nghiệp nhưng đơn vị chủ đầu tư vẫn tiến hành xẻ núi mở đường “liên thông” từ khu vực A sang khu vực B (thuộc khu vực mỏ đá). Một khoảnh núi cao khoảng 10 mét, dài hơn 20 mét đã được múc đi thành đường phục vụ khai thác khoáng sản.

Đà Lạt: Buộc khôi phục khu vực núi bị xẻ đôi làm đường khai thác khoáng sản ảnh 3 Để thuận lợi "liên thông" giữa hai khu vực khai thác khoáng sản, doanh nghiệp đã xẻ núi thuộc đất quy hoạch lâm nghiệp để làm đường. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Người dân địa phương lo ngại, việc san ủi đất đồi kéo dài nhiều tháng sẽ tác động đến môi trường cảnh quan trong khu vực nhất là cách đó là bãi rác Cam Ly, sẽ theo luồng gió thổi khí ô nhiễm về khu dân cư.

ĐOÀN KIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Sống xanh hơn

- Khi được Bộ GTVT hỏi ý kiến, các bộ ngành khác đều thống nhất từ chối nhập khẩu toa xe cũ từ Nhật Bản. Trên danh nghĩa, đó tưởng là thứ miễn phí, chỉ tốn chi phí vận chuyển và hoán cải, nhưng các bộ ngành lắc đầu, vì bản chất của nhập toa xe đã hết niên hạn sử dụng là nhập khẩu rác, có hại cho môi trường.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Tin buồn