Đà Nẵng: 6 người nghi ngộ độc do ăn bánh tráng trộn

Chiều 24-11, Ban quản lý ATTP TP Đà Nẵng thông tin về 6 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh tráng trộn trước trường THPT Nguyễn Hiền.

Hiện tại, hộ kinh doanh này đã tạm ngừng buôn bán
Hiện tại, hộ kinh doanh này đã tạm ngừng buôn bán

Theo đó, từ 19 giờ ngày 18-11 đến 11 giờ 30 ngày 21-11, Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng tiếp nhận 6 trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng lâm sàng như: đau bụng, nôn, sốt, tiêu chảy.

Các bệnh nhân đều sử dụng bánh tráng trộn và bánh tráng bơ được mua tại quán hàng chú Trọc trước cổng trường THPT Nguyễn Hiền (61 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vào các ngày 17 và 18-11-2020. Đến sáng ngày 24-11, các triệu chứng của bệnh nhân đã thuyên giảm và có 2 bệnh nhân đã xuất viện.

Sau khi nhận được thông tin, Ban Quản lý ATTP phối hợp Cảnh sát môi trường, Trung tâm Y tế quận Hải Châu và phường Hòa Cường Nam tiến hành thu thập thông tin và điều tra, lấy mẫu thực phẩm nhằm xác định nguyên nhân nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Theo điều tra , ông Nguyễn Văn M là chủ hộ quán hàng chú Trọc, kinh doanh thức ăn đường phố (bán rong). Nguyên liệu để chế biến thực phẩm được chuyên chở trên một chiếc xe máy đến bán tại vỉa hè gần trường THPT Nguyễn Hiền, các nguyên liệu này đã được trộn với nhau trước khi bán cho khách hàng (chủ yếu là học sinh).

Các nguyên liệu dùng đã bán trong các ngày 17 và 18-11 không còn tại cơ sở. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy 10 mẫu nguyên liệu đang sử dụng trộn bán gồm: đu đủ tươi thái sợ, xoài thái sợi, gan rim, trứng cút, đậu phụng rang, mực xé, bò khô, tép khô, sốt bơ, bánh tráng để gửi mẫu xét nghiệm và tìm các nguyên nhân có thể gây ra ngộ độc.

Hiện tại, hộ kinh doanh này đã tạm ngừng buôn bán. Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác định nguyên nhân vụ việc.

Tin cùng chuyên mục