Suốt từ sáng đến chiều 26-1, nhiều bạn đọc bức xúc phản ánh với PV Báo SGGP về tình trạng tê liệt của hệ thống ATM Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Agribank.
Chị Nguyễn Thị Thanh Hương (trú Hòa Khương, Hòa Vang, TP Đà Nẵng), cho biết: “Sáng 26-1, như thường lệ, tôi xuống máy ATM tại Chi nhánh Agribank Cẩm Lệ để rút 10 triệu đồng đi mua đồ nấu đám cưới cho khách. Thế nhưng, đứng thực hiện giao dịch mãi cả giờ đồng hồ nhưng chỉ nhận được câu trả lời trên màn hình “Giao dịch không thành công…”. Cứ nghĩ máy ATM ở đây bị hỏng, tôi chạy đến các máy ATM ở Phan Đình Phùng, siêu thị và một số điểm khác trên địa bàn thành phố nhưng vẫn không thể rút tiền được”.
Trưa cùng ngày, tại máy ATM Agribank Chi nhánh Chợ Mới, hàng chục khách hàng khác đang nhốn nháo và tỏ vẻ bực tức vì không thể rút tiền được. Cô Phan Thị Lệ cùng 4 cô giáo khác của Trường Mầm non Hoàng Mai (104 Lê Đình Dương, Đà Nẵng), bức xúc: “Đây là tháng lương đầu tiên chúng tôi nhận qua thẻ ATM. Thế nhưng từ sáng đến giờ, chúng tôi đi khắp các máy ATM của Agribank trên thành phố nhưng vẫn không rút được tiền lương. Gần tết, tranh thủ ngày thứ bảy, chủ nhật để đi mua sắm tết, nhưng không rút được tiền, chúng tôi chẳng biết mua sắm thế nào”.
Cô giáo Lê Thị Bông, tiếp lời: “Nhận lương qua thẻ ATM mà rắc rối như thế này thì thà để chúng tôi nhận tiền cách thủ công như trước đây còn tốt hơn”. Chỉ tay vào thông báo có dòng chữ “Hiện nay tốc độ xử lý của máy ATM Agribank rất nhanh, kính đề nghị quý khách hàng lưu ý các thao tác để không bị máy thu hồi lại tiền”, một khách hàng nửa đùa nửa thật: “Thông báo thì máy chạy rất nhanh nhưng tôi mất cả buổi sáng để đi rút mấy trăm ngàn mà vẫn không thể rút được…”. Điều đáng nói, sự cố máy ATM xảy ra đúng ngày thứ bảy nên khách hàng muốn hỏi cũng chẳng biết hỏi ai…
Trao đổi về vấn đề này, ông Ngô Lành-GĐ Chi nhánh Agribank TP Đà Nẵng, cho biết: “Đây là sự cố từ Trung ương nên toàn bộ hệ thống ATM của Agribank trên toàn quốc bị tê liệt trong nhiều giờ liền. Đây là sự cố ngoài ý muốn. Một mặt chúng tôi khẩn trương khắc phục sự cố để đưa giao dịch trở lại một cách bình thường một cách sớm nhất, mặt khác chúng tôi thông báo và xin lỗi đến khách hàng về sự cố đáng tiếc trên. Cho đến 15 giờ ngày 26-1, hệ thống ATM của ngân hàng chúng tôi đã hoạt động trở lại bình thường”.
Được biết, trên địa bàn TP Đà Nẵng, Agribank có 26 máy ATM, nhưng tất cả đều bị tê liệt từ sáng cho đến chiều 26-1 dẫn đến hàng ngàn khách hàng của Agribank không thể rút tiền qua thẻ ATM, gây ảnh hưởng đến kinh doanh cũng như sinh hoạt của người dân.
N. Khôi - M. Yến