Đảng Cộng hòa đề xuất hoãn phiên luận tội cựu Tổng thống Donald Trump

Theo CNN, ngày 22-1, trong phiên họp trực tuyến với các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ, ông Mitch McConnell, đề xuất hoãn phiên luận tội cựu Tổng thống Donald Trump đến giữa tháng 2, để ông Trump có đủ thời gian chuẩn bị biện hộ.
Cựu Tổng thống Donald Trump. Nguồn: TTXVN
Cựu Tổng thống Donald Trump. Nguồn: TTXVN

Tuy nhiên, ông McConnell không nhận được phản hồi từ đảng Dân chủ về đề xuất này. Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết Hạ viện đã sẵn sàng bắt đầu phiên luận tội nhưng chờ Thượng viện hoàn tất chuẩn bị, trước khi chuyển điều khoản luận tội. Ngày 14-1, Hạ viện Mỹ đã thông qua điều khoản luận tội ông Trump với cáo buộc “kích động biểu tình”. Theo đó, ông trở thành tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị luận tội 2 lần trong một nhiệm kỳ.

Ông Donald Trump đã thuê luật sư Nam Carolina Butch Bowers đại diện cho ông trong phiên xét xử luận tội tại Thượng viện. Dù không nổi tiếng trong giới chính trị gia, nhưng ông Butch Bowers từng đại diện cho các cựu thống đốc bang Nam Carolina và từng làm việc trong Bộ Tư pháp dưới thời Tổng thống George W. Bush.

Tin cùng chuyên mục