Danh ca Hương Lan phát hành DVD liveshow duy nhất trong gần 60 năm sự nghiệp

Hơn một năm sau ngày liveshow “Hương Lan – Một đời sân khấu” diễn ra, DVD cùng tên chính thức được phát hành. Nữ danh ca khẳng định, “Hương Lan – Một đời sân khấu” là liveshow duy nhất và cuối cùng của cuộc đời nên DVD lần này là món quà ý nghĩa mà bà dành tặng người hâm mộ khắp thế giới trong gần 60 năm qua.
Chia sẻ về DVD này, danh ca Hương Lan cho biết, mặc dù thời lượng 3 giờ đồng hồ là khá dài trên sân khấu nhưng vẫn không thể bao quát hết quá trình làm nghề của bà. Tuy nhiên, hiện tại tuổi đã cao, cũng như xét về khía cạnh tâm huyết thì bà khẳng định đã dốc hết sức hết lòng vào cuối DVD này nên không thể đủ thời gian hay sức khoẻ để làm được liveshow thứ 2.
Danh ca Hương Lan phát hành DVD liveshow duy nhất trong gần 60 năm sự nghiệp ảnh 1 Ca sĩ Hương Lan trong buổi ra mắt DVD tại Việt Nam
Tổng đạo diễn Trần Vi Mỹ, người thực hiện liveshow “Hương Lan – Một đời sân khấu” cho biết, thực hiện DVD này rất tốn kém, mất nhiều thời gian vì “chị Hương Lan quá kỹ tính cũng như cầu toàn”, chưa kể hai người ở khoảng cách xa nên cứ phải bay đi bay về mỗi khi hội ý hoặc biên tập, chỉnh sửa để cuốn DVD này được hoàn thiện.
DVD “Hương Lan – Một đời sân khấu” được phát hành đã giải toả “cơn khát” cho fan của danh ca Hương Lan trên toàn thế giới. Bởi khi liveshow để đời này của bà diễn ra, chỉ có khoảng hơn 2.000 khán giả tại Việt Nam được xem biểu diễn trực tiếp trên sân khấu. Quả thật, với cộng đồng fan đông đảo và cuồng nhiệt, thuộc mọi lứa tuổi ở khắp nơi trên thế giới, có thể nói, việc không được xem trực tiếp “Hương Lan – Một đời sân khấu” là điều vô cùng tiếc nuối.
Danh ca Hương Lan phát hành DVD liveshow duy nhất trong gần 60 năm sự nghiệp ảnh 2 Nữ ca sĩ bên cạnh người bạn đời luôn sát cánh cùng bà
DVD “Hương Lan – Một đời sân khấu” có thời lượng khoảng 3 giờ đồng hồ, với hàng loạt các tác phẩm mà nữ danh ca đã “dốc ruột gan” thể hiện hết tất cả tinh hoa trong nghiệp hát của mình, từ vọng cổ đến dân ca, tân nhạc, đồng thời hàng loạt các ca khúc được nhiều người mến mộ cũng được nữ nghệ sĩ thể hiện lại qua giọng hát năm tháng không phai mờ như “Em đi trên cỏ non”, ca cảnh Trưng Nữ Vương, “Còn thương rau đắng mọc sau hè”, “Chiếc áo bà ba”…
Danh ca Hương Lan phát hành DVD liveshow duy nhất trong gần 60 năm sự nghiệp ảnh 3 Chí Tài cũng đến chúc mừng đàn chị
Hơn một năm sau ngày diễn ra liveshow, nhưng với những khán giả được xem trực tiếp trên sân khấu họ vẫn không khỏi bồi hồi và xúc động. Với họ, hơn 3 giờ đồng hồ ngồi xem liveshow “Một đời sân khấu” kỷ niệm 57 năm ca hát của Hương Lan là chưa đủ, họ vẫn muốn được xem thêm nữa, hơn nữa… Nhiều khán giả chia sẻ rằng, Hương Lan vẫn còn giữ phong độ rực rỡ, giọng hát đến giờ mỗi khi cất lên vẫn như “mở đĩa”.
Trong DVD này khán giả cũng sẽ bắt gặp lại những gương mặt có ý nghĩa sâu sắc trong đêm diễn cũng như có tầm ảnh hưởng đến sự nghiệp của danh ca như NSND Ngọc Giàu, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Trọng Phúc và các nghệ sĩ khách mời hàng đầu như Chí Tài, Ý Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Quang Linh, Đức Tuấn, Ngọc Linh, Hà Vân, Bích Thuỷ… và đặc biệt là Hương Thanh, người em gái cùng chồng là Nguyên Lê hợp thành cặp đôi rất nổi danh trên thế giới.
Danh ca Hương Lan phát hành DVD liveshow duy nhất trong gần 60 năm sự nghiệp ảnh 4 Đạo diễn Trần Vi Mỹ cùng ca sĩ Hương Lan trong buổi gặp gỡ phóng viên
DVD “Hương Lan - Một đời sân khấu” được dẫn dắt bởi cặp đôi danh hài Hoài Linh – Chí Tài, trong vai trò đặc biệt người kể chuyện đời của Hương Lan trên sân khấu. Rất nhiều câu chuyện đã được nữ nghệ sĩ bật mí, những năm tháng thăng trầm với nghệ thuật, hay đường đời đã được 2 người dẫn chuyện cùng Hương Lan kể lại rất duyên dáng, xúc động và chân thực trong DVD.
Ngoài ra, ca sĩ Hương Lan cũng phát hành tập sách ảnh ghi lại những hình ảnh đẹp trong liveshow cùng những tư liệu về hành trình theo nghề của mình từ thuở bé.
Danh ca Hương Lan phát hành DVD liveshow duy nhất trong gần 60 năm sự nghiệp ảnh 5 Hương Lan ngày nhỏ cùng cha, nghệ sĩ Hữu Phước
Dịp này, nữ danh ca cũng tiết lộ thay vì xuất bản hồi ký, bà sẽ thực hiện kênh YouTube để ghi lại dấu ấn hành trình gần 60 năm hoạt động nghệ thuật của mình, từ Thần đồng bé Hương Lan cho đến danh ca Hương Lan của hiện tại.
Danh ca Hương Lan phát hành DVD liveshow duy nhất trong gần 60 năm sự nghiệp ảnh 6 Hương Lan cùng cố nghệ sĩ Thanh Nga
DVD “Hương Lan - Một đời sân khấu” do đạo diễn Trần Vi Mỹ là tổng đạo diễn sân khấu, nhạc sĩ Đức Trí là giám đốc âm nhạc, soạn giả Hoàng Song Việt biên tập phần cổ nhạc và NSND Ngọc Giàu cố vấn cho phần cải lương của chương trình.

Tin cùng chuyên mục