Dạo quanh thị trường

Cơm ngon cộng đồng”

° “Cơm ngon cộng đồng” là sản phẩm hợp tác đầu tiên của 3 đơn vị, gồm Công ty CP Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre, Công ty CP Thái Sơn Bình Dương (thuộc Tổng Công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng) và Quỹ Hòa nhập và phát triển cộng đồng. Theo đó, những suất cơm đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng, nóng sốt được phục vụ hàng ngày với chất lượng, vệ sinh tốt nhất và giá bán cạnh tranh nhất là mục tiêu mà đơn vị sản xuất hướng đến.

Công ty Thái Sơn Bình Dương sẽ cung ứng các sản phẩm rau, trứng, thịt, cá, gạo; Công ty Cầu Tre là đơn vị phụ trách sản xuất cơm theo quy trình công nghiệp, đảm bảo chất lượng, phong phú về thực đơn để người lao động được thoải mái lựa chọn; Quỹ Hòa nhập và phát triển là cầu nối, gắn kết 3 bên đưa sản phẩm “Cơm ngon cộng đồng” đến với bà con lao động. Giá bán mỗi suất ăn từ 10.000 đồng, 12.000 đồng đến 15.000 đồng. Theo các nhà sản xuất, đối tượng của “Cơm ngon cộng đồng” nhắm đến là các KCN-KCX, công trường, bệnh viện, khu giải trí, trường học, văn phòng…

° Saigon Co.op vừa tổ chức Tháng tiêu dùng xanh 2013 tại hệ thống Co.opmart. Đây là lần thứ 4 Saigon Co.op thực hiện Tháng tiêu dùng xanh với nhiều hoạt động phong phú như giảm đến 50% giá cho 2.000 sản phẩm, tặng hàng ngàn phần quà tặng xanh và chương trình giá tốt nhất… dành cho khách hàng mỗi ngày. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động tăng cường gắn kết cùng nhà cung cấp nâng cao chất lượng hàng hóa và chất lượng dịch vụ nhằm mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, đồng thời cùng doanh nghiệp góp phần bảo vệ môi trường.

Điểm mới của Tháng tiêu dùng xanh năm nay, đó là hệ thống Co.opMart bắt đầu áp dụng chương trình giá tốt nhất mỗi ngày dành cho ngành hàng thực phẩm tươi sống phục vụ bữa ăn hàng ngày và phù hợp với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng từng địa phương. Ngoài ra, Co.opmart cũng chính thức đưa vào vận hành tổng đài chăm sóc khách hàng tập trung để có thể tương tác và số hóa dữ liệu những thông tin phản hồi từ phía khách hàng, từ đó có kế hoạch cải tiến quy trình dịch vụ, chăm sóc khách hàng chu đáo hơn, chuyên nghiệp hơn.  Đầu số 1900 555 68 sẽ là đầu số thống nhất trên toàn hệ thống, hoạt động từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày, cung cấp một cách nhanh chóng những thông tin khách hàng yêu cầu, giúp khách hàng thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

° Mừng sinh nhật lần thứ 15, hệ thống siêu thị Big C sẽ tổ chức chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm, kéo dài trong 2 tháng 6 và 7-2013, được chia làm 4 đợt, mỗi đợt kéo dài 14 ngày với hàng ngàn sản phẩm khuyến mãi đến 50%. Đợt 1 của chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 17-6, với hơn 1.000 mặt hàng khuyến mại ở các ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thực phẩm khô, đồ gia dụng, quần áo thời trang, hóa mỹ phẩm, điện máy... Trong tháng 5-2013, Big C đã chính thức đưa vào hoạt động 2 đại siêu thị đặt tại 2 tỉnh là Ninh Bình và Phú Thọ, nâng tổng số lên 24 siêu thị. Được biết, tổng mức vốn đầu tư xây dựng mỗi siêu thị khoảng 350 tỷ đồng, kinh doanh gần 40.000 mặt hàng với nhiều chủng loại phong phú.

° Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) khai trương Cửa hàng thực phẩm Satrafoods thứ 21, tại số 492 Lê Văn Thọ, phường 16, quận Gò Vấp. Cửa hàng có diện tích 190m2, kinh doanh hơn 2.000 mặt hàng. Sự ra đời của cửa hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mua sắm hàng hóa có chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của người dân trong khu vực và là điểm bán hàng bình ổn (gạo, dầu ăn, đường, thịt gia súc, trứng gia cầm) trên địa bàn quận Gò Vấp. Cửa hàng sẽ mở cửa phục vụ từ 6 giờ đến 21 giờ mỗi ngày.

Ông Trần Văn Bắc, Phó Tổng Giám đốc thường trực Satra, cho biết: “Thực phẩm trong chuỗi cửa hàng Satrafoods được cung cấp bởi các công ty thành viên của Satra như APT, Bình Điền, Cofidec, Vissan, Cầu Tre… vì vậy chất lượng luôn được đảm bảo với giá cả phải chăng”.

 NHÓM PV thực hiện

Tin cùng chuyên mục