Với dịch vụ này, chỉ cần đăng ký một lần duy nhất, cách thức thực hiện dễ dàng, không cần ghi nhớ kỳ thanh toán hóa đơn mới, có thể thanh toán/ nạp tiền cho nhiều thuê bao... đây là những tiện ích mà dịch vụ thanh toán/nạp tiền tự động - xu hướng của thời đại số.
Theo đó, với thuê bao trả sau: hệ thống cung cấp 6 lựa chọn thanh toán tự động vào các ngày: 5; 6; 15; 16; 25 và 26 (Mỗi thuê bao sẽ chỉ được chọn một ngày thanh toán duy nhất).
Hàng tháng, vào đúng ngày khách hàng lựa chọn, hệ thống sẽ tự động trừ toàn bộ nợ cước của thuê bao vào thẻ/tài khoản thanh toán khách hàng đã đăng ký. Nếu như vào ngày thực hiện thanh toán, thẻ/tài khoản của khách hàng không đủ số dư, MobiFone sẽ tự động thực hiện lệnh thanh toán vào ngày thứ 10 kế tiếp. Như vậy khách hàng không còn lo lắng chậm thanh toán tiền cước hàng tháng ngay cả khi chẳng may hết tiền, vượt hạn mức trong thẻ/tài khoản tại ngày khách hàng đã đăng ký.
Đối với thuê bao trả trước: Hệ thống cung cấp 5 mệnh giá thẻ nạp: 100.000 đồng; 200.000 đồng; 300.000 đồng; 500.000 đồng và 1.000.000 đồng. Mỗi thuê bao chỉ được lựa chọn một mệnh giá thẻ nạp duy nhất. Hệ thống sẽ tự động nạp tiền vào tài khoản chính cho khách hàng khi số dư trong tài khoản chính của thuê bao còn dưới 5.000 đồng.
Trong quá trình thanh toán tự động, nếu xảy ra lỗi, hệ thống MobiFone sẽ gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng. Việc thanh toán và nạp tiền tự động trên hệ thống MobiFone cũng rất an toàn bởi thông tin khách hàng được mã hóa bằng giải pháp Tokenization.
Giải pháp này tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn bảo mật của của các Đối tác Cổng thanh toán (Secure Sockets Layer, PCI DSS, Tiêu chuẩn mã hóa MD5 128 bit,…), giúp đảm bảo các chi tiết tài khoản ngân hàng của khách hàng trong các giao dịch thẻ tín dụng và thương mại điện tử được an toàn.