Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tạm ngừng nhận bệnh nhân

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương quyết định tạm ngừng tiếp nhận khám và nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở ( ở Đông Anh và Phương Mai, Hà Nội).

Ngày 5-5, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Văn Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương quyết định bệnh viện tạm ngừng tiếp nhận khám và nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở ( ở Đông Anh và Phương Mai, Hà Nội). Các đơn vị trong bệnh viện tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị Covid-19. Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở (ở Đông Anh) thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5-5 đến khi có thông báo mới.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tạm ngừng nhận bệnh nhân ảnh 1 Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân sau khi có bác sĩ dương tính SARS-CoV-2

Giám đốc Bệnh viện yêu cầu các Khoa Khám bệnh, Khám bệnh theo yêu cầu, Khoa Nhi… phối hợp Phòng Công tác xã hội thông báo cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc. Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện; khẩn trương hoàn thành tiêm phòng vaccine phòng bệnh Covid-19 cho nhân viên bệnh viện. Phòng Kế hoạch Tổng hợp của bệnh viện có nhiệm vụ soạn công văn gửi các Sở Y tế, CDC các tỉnh thành thông báo đến các ca bệnh từng khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 15 ngày.

Trước đó vào chiều tối 4-5, Sở Y tế Hà Nội đã ghi nhận một trường hợp là bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương dương tính SARS-CoV-2. Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, ca dương tính này rất phức tạp, di chuyển nhiều nơi và các trường hợp tiếp xúc F1 ở rất nhiều quận huyện. Trước đó, người này có đi hát Karaoke ở quán Moonlight ở 54 Chùa Láng, ở quận Đống Đa vào đêm 28-4. Sau khi ghi nhân ca dương tính này, lực lượng chức năng của quận Ba Đình đã phong tỏa tạm thời và phun khử khuẩn ngách 87, ngõ 409  Kim Mã, Ba Đình là nơi ở của bác sĩ này, đồng thời khẩn trương điều tra dịch tễ, truy vết làm rõ các trường hợp tiếp xúc F1

Tin cùng chuyên mục