Djokovic vào tứ kết

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia – Novak Djokovic – đã không chơi với phong độ cao nhất khi đối đầu với tay vợt trẻ người Áo Dominic Thiem. Đó là lý dó, Djokovic đã bị Thiem dồn ép khá dữ dội. Tuy nhiên, bằng cách này hay cách khác, bằng bản lĩnh, bằng sự tỉnh táo, bằng kinh nghiệm của mình, Djokovic vẫn giành được chiến thắng với điểm số 6/3 và 6/3, chứng minh sự đáng sợ của anh ngay vào lúc này – thắng khi đạt phong độ cao nhất thì… “quá đỗi bình thường”, nhưng anh vẫn biết cách khuất phục những đối thủ khó nhằn ngay cả khi phong độ của anh không đạt đỉnh điểm.

“Tôi cố gắng duy trì sự bền bỉ của mình khi cần thiết nhất. Trong những thời khắc quan trọng, đơn giản tôi buộc cậu ấy phải thi đấu, khiến cậu ấy phải di chuyển. Cậu ấy có những cú đánh cuối sân đầy uy lực, đó là lý do cậu ấy có thể tung ra những đường bóng tuyệt vời, bóng bay sát đường biên ngang cuối sân của tôi, cậu ấy cũng có những cú thuận tay ở cuối sân, và chỉ phạm phải sai sót rất ít. Đó là một chiến thắng trong 2 ván đấu, nhưng còn lâu mới dễ dàng nha”, Djokovic nhận định về đối thủ và chiến thắng mới nhất của mình.

Đứng trước tay vợt đang có thành tích quá ấn tượng, Thiem không hề sợ hãi. Anh chơi rất dũng cảm và thắng nhiều break-point. Không phải tự nhiên anh đã khiến Djokovic chỉ tung ra được 6 cú đánh thắng điểm trực tiếp, nhưng phạm đến 34 lỗi đánh bóng hỏng sau 2 tiếng đồng hồ căng sức. Djokovic tỏ ra rất ấn tượng với màn trình diễn của đối thủ 22 tuổi người Áo: “Dominic là một trong những người dẫn dắt của thế hệ này, không còn gì phải nghi ngờ về điều đó. Cậu ấy đã xác định bản thân như là một tay vợt thuộc tốp 20 thế giới trong vài năm trở lại đây. Cậu ấy càng lúc càng mạnh mẽ hơn và tự tin hơn”.

Với chiến thắng này, Djokovic đã giành quyền lọt vào tứ kết giải Key Biscayne – Miami Masters 2016, nơi anh gặp lại “người quen cũ” Tomas Berdych – kẻ mới thắng Richard Gasquet (Pháp) 6/4, 3/6, 7/5 ở trận đấu vòng 4 đầu tiên. Trong quá khứ, Djokovic đã đánh bại Berdych 20/22 lần giáp mặt, trong đó có… 9 trận thắng gần đây. Trong trận đấu gần đây nhất ở bán kết Qatar Open 2016, Djokovic đã thắng Berdych với điểm số 6/3, 7/6 (7-3).

Các kết quả đáng chú ý khác:

_Gilles Simon (Pháp) – Lucas Pouille (Pháp) 6/0, 6/1

_Nick Kyrgios (Australia) – Andrei Kuznetsov (Nga) 7/6 (7-3), 6/3

_Milos Raonic (Canada) – Damir Dzumhur (Bosnia & Herzegovina) 6/0, 6/3

_Gael Monfils (Pháp) – Grigor Dimitrov (Bulgaria) 6/7 (5-7), 6/3, 6/3

_Kei Nishikori (Nhật Bản) – Bautista Agut (Tây Ban Nha) 6/2, 6/4

Đ.Hg

Tin cùng chuyên mục