Doanh nghiệp ngành hóa chất Ấn Độ tìm cơ hội hợp tác, đầu tư tại TPHCM

SGGP
Ấn Độ hiện đứng thứ 9 trong tổng số thị trường mà các doanh nghiệp Việt Nam nhập mặt hàng này.
Tại cuộc họp giao lưu doanh nghiệp “Công nghiệp hóa chất Ấn Độ và Việt Nam”, do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM tổ chức mới đây, ông Ajay Kadakia, Phó chủ tịch Hội đồng Xúc tiến xuất khẩu hóa chất, mỹ phẩm và thuốc nhuộm (Bộ Công thương Ấn Độ), cho biết kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng thuốc nhuộm và thuốc nhuộm trung gian, hóa chất vô cơ và hữu cơ cơ bản, gồm hóa chất nông nghiệp, xà phòng, chất tẩy rửa, mỹ phẩm và đồ vệ sinh, tinh dầu, dầu thầu dầu vào Việt Nam từ năm 2017 đến nay đạt 0,19 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2016. Ấn Độ hiện đứng thứ 9 trong tổng số thị trường mà các doanh nghiệp Việt Nam nhập mặt hàng này. 

Ngành hóa chất Ấn Độ có cơ sở hạ tầng rộng lớn cũng như các cơ sở tiếp thị và thông tin sẵn sàng cung cấp cho cả nhà xuất khẩu và nhà nhập khẩu. Đặc biệt, Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ truyền thống gần gũi và thân thiện, bao gồm toàn bộ các quan hệ kinh tế, xã hội và văn hóa đang nổi lên như là trụ cột của mối quan hệ song phương. 

Theo số liệu của Chính phủ Ấn Độ, tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 11 năm tài chính 2016-2017 là 6,24 tỷ USD. Cả hai nước nhất trí đặt mục tiêu thương mại song phương đạt 15 tỷ USD vào năm 2020. 

“TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực, sản xuất kinh doanh hóa chất và mỹ phẩm các loại, có năng lực sản xuất cao, cung ứng hàng tiêu dùng cho thị trường trong và ngoài nước. Chúng tôi cũng hiểu được trong quá trình hội nhập, các doanh nghiệp  Việt Nam sẽ tiếp cận được nhiều cơ hội để giao thương và hợp tác phát triển. Đây cũng là xu thế phát triển chung của thị trường quốc tế. Ấn độ hy vọng, doanh nghiệp TPHCM - Ấn độ có cơ hội tìm hiểu, trao đổi, chia sẻ lẫn nhau; qua đó, học hỏi được kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, cũng như kinh doanh, tạo ra nhiều cơ hội hợp tác và cùng nhau phát triển nhằm mang lại những sản phẩm uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng”, ông Ajay Kadakia phát biểu.

MINH HẢI

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Chương trình bình ổn thị trường

Rộ hàng đặc sản kém chất lượng

Gần đây, nhiều nhóm bán hàng trực tuyến rộ lên thông tin cảnh báo người tiêu dùng về việc trái cây tươi đặc sản, hạt khô các loại… kém chất lượng, mạo danh hàng chính hãng. Đây cũng là bài học cảnh giác chung cho cả người bán lẫn người mua, nhằm bảo vệ thương hiệu và sức khỏe của từng cá nhân, gia đình.

Quy hoạch kiến trúc

Xóa quy hoạch không khả thi

Những khu vực quy hoạch thực hiện không khả thi thì phải đề xuất điều chỉnh quy hoạch, xóa quy hoạch. Đây là chỉ đạo mới nhất của UBND TPHCM nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân có nhà đất nằm trong khu vực quy hoạch đất hỗn hợp và đất dân cư xây dựng mới.