Đối thoại giữa các CNTNY và NĐT

Đối thoại giữa các CNTNY và NĐT
Đối thoại giữa các CNTNY và NĐT ảnh 1
Nhà đầu tư trong giờ lên sàn giao dịch. Ảnh: VIỆT DŨNG

Câu lạc bộ Các công ty niêm yết (CTNY) hôm 10-12 đã tổ chức họp báo cho biết “Ngày đối thoại giữa các CTNY và các nhà đầu tư (NĐT)” sẽ diễn ra vào ngày 16-12-2007 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội.

Dịp này, Hiệp hội Các tổ chức niêm yết sẽ chính thức ra mắt. Đây là chương trình gặp gỡ lớn giữa các CTNY với các NĐT.

Theo ông Đỗ Văn Trắc, Chủ tịch Ban điều hành CLB các CTNY, dự kiến sẽ có khoảng 1.000 khách tham dự chương trình, bao gồm Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM, Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội, các CTNY, các NĐT và đại diện hiệp hội.

Buổi đối thoại là cơ hội để các CTNY và các NĐT trực tiếp trao đổi và tìm hiểu về nhu cầu thông tin cũng như những mong muốn của đôi bên. Các chủ đề đối với CTNY cũng chính là các nội dung mà NĐT quan tâm, hoặc những băn khoăn của NĐT sẽ được các CTNY thông tin đến NĐT một cách công khai, minh bạch, chính xác và đầy đủ.

Thông qua buổi giao lưu này, các CTNY sẽ hiểu rõ hơn mong muốn của NĐT, thu thập những ý kiến đóng góp cho các định hướng doanh nghiệp làm cơ sở cho các CTNY xây dựng hoạch định, chiến lược phát triển.

Ra mắt Hiệp hội các tổ chức niêm yết

Quyết định số 128/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định thị trường chứng khoán (TTCK) đóng vai trò chủ đạo trong việc từng bước đưa thị trường vốn trở thành một cấu thành quan trọng của thị trường tài chính, góp phần đắc lực trong việc huy động vốn cho đầu tư phát triển và cải cách nền kinh tế; bảo đảm tính công khai, minh bạch, duy trì trật tự, an toàn, hiệu quả, tăng cường quản lý, giám sát thị trường; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NĐT; từng bước nâng cao khả năng cạnh tranh và chủ động hội nhập thị trường tài chính quốc tế.

Phấn đấu đến năm 2020, thị trường vốn Việt Nam phát triển tương đương thị trường các nước trong khu vực… Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo phát triển thị trường vốn đa dạng để đáp ứng nhu cầu huy động vốn và đầu tư của mọi đối tượng trong nền kinh tế. Phấn đấu đến năm 2010 giá trị vốn hóa TTCK đạt 50% GDP và đến năm 2020 đạt 70% GDP.

Đó là đề án phát triển thị trường vốn Việt Nam đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020. Để góp phần vào định hướng của Chính phủ, Hiệp hội Các tổ chức niêm yết ra đời với vai trò là tổ chức nghề nghiệp sẽ trở thành nơi hội tụ các doanh nghiệp niêm yết trên TTCK Việt Nam.

Ông Đỗ Văn Trắc, nói: “Không ai khác ngoài chúng ta sẽ cùng nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao năng lực quản trị của từng doanh nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm quản lý đầu tư, gia tăng về quy mô hoạt động của các CTNY về năng lực sản xuất, tài chính, phạm vi hoạt động trong nước và quốc tế…”.

Hiệp hội thành lập nhằm phục vụ cho những hoạt động liên quan đến lợi ích của các công ty thành viên của mình. Về đối ngoại, hiệp hội là tiếng nói chính thức cho khối CTNY với các NĐT cũng như cơ quan quản lý TTCK.

Chính vì có chung chí hướng nên Hiệp hội Các tổ chức niêm yết mới có thể cùng chung vai sát cánh trên con đường phát triển, các CTNY và các NĐT mới có thể gắn kết và hợp tác chặt chẽ với nhau để cùng hướng tới lợi ích thiết thực của cả đôi bên.

Trong bối cảnh TTCK Việt Nam đang trên đà phát triển, việc thành lập Hiệp hội Các tổ chức niêm yết hay những buổi đối thoại bổ ích giữa các CTNY và các NĐT không những tạo lực cho TTCK đầy tiềm năng mà còn góp phần tạo nên một môi trường đầu tư phát triển lành mạnh.

Tường Huy

Tin cùng chuyên mục