Đối thoại với doanh nghiệp về chính sách thuế

Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư (ITPC) vừa phối hợp với Cục Thuế TPHCM tổ chức hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền thành phố.
Đại diện Cục Thuế TPHCM đã giải đáp nhiều vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến các văn bản quy phạm pháp luật, xuất hóa đơn, thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp...

Tại buổi tiếp xúc, một số doanh nghiệp phản ánh rằng do tên, địa chỉ công ty quá dài, nhân viên giao nhận viết tắt, viết sai, hoặc thiếu các cụm từ như “Trách nhiệm hữu hạn”, “Cổ phần” trong hóa đơn nhưng cán bộ thuế buộc phải làm biên bản điều chỉnh hóa đơn cho chính xác với giấy phép kinh doanh. Do đó, các doanh nghiệp mong muốn có sự thống nhất trong việc cho phép ghi tên công ty và địa chỉ; các doanh nghiệp chỉ cần tra cứu đúng mã số thuế để giảm bớt thời gian và áp lực không đáng có cho kế toán doanh nghiệp. Ngoài ra, các doanh nghiệp ngành tàu biển cũng bày tỏ chưa nắm rõ và mong muốn có thêm buổi giao lưu riêng, đi sâu vào công văn 6142/BTC-CST ban hành ngày 9-5-2016 của Bộ Tài chính cho các hãng tàu.

Ông Nguyễn Nam Bình, Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM cho biết, Cục Thuế sẽ ghi nhận, tổng hợp những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp về việc ban hành, thực thi các chính sách thuế lên Tổng cục Thuế để có hướng điều chỉnh phù hợp, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi và hiệu quả hơn để doanh nghiệp phát triển.


Tin cùng chuyên mục