Du khách ấm lòng bởi tình người Đà Nẵng

Giữa tâm dịch Covid-19, nhiều du khách cảm thấy ấm lòng trước sự quan tâm của hàng loạt các khách sạn, người dân và chính quyền thành phố Đà Nẵng.

Bà Trần Thị Thúy Uyên, du khách từ Cần Thơ đến Đà Nẵng vào trưa ngày 26-7. Đến ngày 28-7, bất ngờ, bà Uyên nhận được thông tin chuyến bay bị hủy. Được ở lại lưu trú an toàn và nhận được nhiều sự quan tâm hỗ trợ, bà cảm thấy ấm lòng. Bà đã chuyển đến khách sạn Biển Vàng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) ngay sau đó.

Bà Trần Thị Thúy Uyên cùng cháu của mình đã chuyển đến khách sạn Biển Vàng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) ngay sau khi biết chuyển bay khứ hồi của mình bị hủy
“Giữa lúc khách sạn không nhận khách nữa, tôi cảm thấy rất là bơ vơ vì Đà Nẵng tôi mới đến lần đầu, cũng không quen ai. Quá may mắn khi nhận được sự hỗ trợ của từ cơ sở lưu trú, trung tâm hỗ trợ du khách, tôi tìm được khách sạn đủ cho tôi an tâm ở trong những ngày mắc kẹt tại Đà Nẵng”, bà Uyên nói.
Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Trinh, giám đốc điều hành khách sạn Biển Vàng, trước dịch, giá gốc của phòng tại đây là 1.080.000 đồng/phòng 2 người. Nếu thêm người thì thêm 150.000 đồng/người. Để hỗ trợ khách bị kẹt lại, khách sạn chỉ lấy giá 300.000 đồng cho tất cả các phòng, không tính số lượng người. Ngoài ra còn giảm giá phần ăn tại đây xuống còn 25.000 đồng/phần. Hiện có khoảng 30 du khách đang lưu trú tại khách sạn Biển Vàng.

Hay gia đình ông Chu văn Trung, du khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng du lịch từ ngày 24-7, đặt vé khứ hồi chiều 28-7. Tuy nhiên, đến ngày 27-7, gia đình nhận được thông tin hủy vé. Ông Trung cùng vợ con rất lo lắng bởi trước đó chưa nhận được thông tin này.

Gia đình ông Chu Văn Trung cảm thấy ấm lòng trước sự giúp đỡ của những người làm du lịch tại Đà Nẵng
“Chúng tôi không biết mắt kẹt ở Đà Nẵng đến bao giờ, có thể 15 ngày, có thể là hơn bởi sắp đến ngày về nên tài chính của gia đình cũng không còn nhiều”, ông Trung cho biết.

Khách sạn A25 đã miễn phí phòng lưu trú cho gia đình ông Trung trong thời gian bị mắc kẹt vì Đà Nẵng đang cách ly xã hội. Khách sạn cũng tạo nhiều điều kiện giúp gia đình ông Trung thoải mái như ở nhà. Sự giúp đỡ đó giúp gia đình ông vơi đi phần nào sự lo lắng về tình thần và tiết kiệm chi phí nếu ở trong thời gian dài.

Tại khách sạn A25 có khoảng 10 du khách bị mắc kẹt đang lưu trú. Bà Phan Quỳnh, giám đốc khách sạn A25 cho hay, trước khi nhận được thông báo của Chính phủ hay thành phố Đà Nẵng về việc hỗ trợ khách du lịch, khách sạn A25 miễn phí phòng nghỉ cũng như dịch vụ khác để có thể hỗ trợ tối đa cho những khách ở đây đến khi về nhà.

“Hằng ngày du khách được hỗ trợ ăn sáng, có thể cho khách mượn xe trong trường hợp đặc biệt, hướng dẫn những quy định của Đà Nẵng mà khách cảm thấy không quen thuộc. Ngoài ra, tôi cũng gặp từng trường hợp du khách để hỏi thăm, an ủi, chia sẻ về những vấn đề khó khăn gặp phải, tìm những phương pháp để du khách cảm thấy thoải mái nhất dù thành phố Đà Nẵng đang trong giai đoạn cách ly xã hội”, bà Quỳnh chia sẻ.

Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng
Đặc biệt, sau khi xuất hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 416 tại Đà Nẵng, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng liên tục nhận được các cuộc gọi nhờ hỗ trợ của du khách đang có hành trình du lịch tại Đà Nẵng trong thời điểm hiện tại và thời gian tới. Trung bình mỗi ngày, trung tâm tiếp nhận trên 100 cuộc điện thoại của các du khách. Rất nhiều du khách thắc mắc về tình hình diễn biến của dịch bệnh, cách thức hủy - hoàn vé máy bay, cách thức hủy dịch vụ lưu trú, và yêu cầu sự hỗ trợ khi gặp khó khăn.
Sân bay Đà Nẵng đông đúc ngày 27-7
Khi các chuyến bay đến/đi thành phố Đà Nẵng đều bị hủy từ ngày 28-7, để hỗ trợ du khách, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng cử chuyên viên có mặt tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng xuyên suốt kể từ 18 giờ tối ngày 27-7 đến sáng 28-7 trước khi sân bay có thông báo đóng cửa. Đối với những khách gặp khó khăn về việc tìm kiếm nơi lưu trú, Trung tâm cũng đã giúp đỡ, phối hợp với phòng Quản lý cơ sở lưu trú để tìm kiếm nơi ở cho du khách trong 15 ngày tới. Đối với các du khách chưa nắm thông tin hủy chuyến bay, du khách cũng sẽ tiếp cận được thông tin liên hệ với Trung tâm từ các standee đặt ngay trước Ga đi quốc nội, sân bay Quốc tế Đà Nẵng.
Du khách ấm lòng bởi tình người Đà Nẵng ảnh 5
Thông báo từ tài Khoản B.N. nhận được 518 bình luận và 787 lượt chia sẻ
Không những vậy, một người dân Đà Nẵng có tài khoản Facebook Bi Nguyên đăng tải thông tin: “Bạn nào mà bị kẹt lại, không đủ tiền ở khách sạn thì liên hệ mình (tặng chỗ ở) dạ không tốn phí đâu ạ, tấm lòng là chính nha”. Tài khoản này cho biết vì chỗ ở của bạn là dạng nhà ở không phải khách sạn và chỉ mong giúp đỡ phần nào những người bị kẹt lại tại Đà Nẵng trong khoảng thời gian này, cùng nhau vượt qua dịch Covid-19.

Các du khách còn kẹt lại Đà Nẵng sau khi toàn thành phố thực hiện cách ly xã hội được nhiều khách sạn giảm giá tiền phòng hoặc miễn phí trong 14 ngày, trung tâm hỗ trợ du khách giúp đỡ và người dân quan tâm khiến họ xúc động, ấm lòng về con người Đà Nẵng nói chung, những người làm dịch vụ ở Đà Nẵng nói riêng.

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, tính đến 13 giờ ngày 28-7, khoảng 314 du khách đang còn kẹt lại thành phố.

Theo đó, lượng khách do các đơn vị lữ hành Đà Nẵng tổ chức và khai thác đã kết thúc chương trình du lịch trở về địa phương cư trú và thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo yêu cầu của địa phương.

Tuy nhiên, đối với các khách đi lẻ, khách tự đặt dịch vụ lưu trú và một số khách do các công ty lữ hành các địa phương khai thác, đến thời điểm 13 giờ ngày 28-7, qua báo cáo của các đơn vị vẫn còn lại khoảng 314 khách đang còn ở lại thành phố Đà Nẵng.

Để hỗ trợ du khách đang còn ở lại thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch đã đề nghị các khách sạn có mức giá hỗ trợ tối đa cho du khách; Sở đã tổng hợp danh sách 6 khách sạn, có giá hỗ trợ từ 200-300.000đ/phòng 2 người, 300.000đ/phòng 5 người; các chi phí ăn uống khách tự túc, có bếp chung để tự nấu nướng. Các khách sạn hiện nay đều có tinh thần hỗ trợ cho du khách, đã có nhiều khách sạn nơi khách đang lưu trú đã đưa ra mức giá hỗ trợ cho khách.

Đặc biệt, một số khách sạn như A25-137 Nguyễn Du đã cho khách đang lưu trú nhưng chưa về được miễn phí phòng và chi phí ăn uống tại khách sạn trong vòng 14 ngày. Ngoài ra, Sở cùng Hiệp hội Du lịch đã bố trí 3 xe vận chuyển miễn phí khách từ các khách sạn đang lưu trú đến các khách sạn có giá hỗ trợ. Cung cấp các đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ du khách và Tổ phản ứng nhanh để khách liên hệ.

Tin cùng chuyên mục