Du lịch tìm hướng đi mới

SGGP
Để thúc đẩy phát triển các tour du lịch tiềm năng, gần đây một số hãng lữ hành ở TPHCM liên tiếp có những chương trình hợp tác với các hiệp hội, tổ chức chuyên biệt. 

Du khách tắm biển tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Du khách tắm biển tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Chẳng hạn như chương trình hợp tác giữa BenThanh Tourist với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia trong phát triển du lịch gắn với kinh doanh của bà con kiều bào; hình thức du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe… cũng được nhiều hãng lữ hành chuẩn bị bắt tay khai thác. 
Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty Du lịch Viet Excursions (Công ty Du ngoạn Việt), chia sẻ: “Cách đây ít ngày, công ty đã đón hơn 3.500 khách quốc tế cùng 1.000 nhân viên thủy thủ đoàn và mùa du lịch năm 2017-2018, đơn vị sẽ tiếp tục đón khoảng 50 chuyến tàu biển từ châu Âu và Bắc Mỹ, tăng 20% so với mùa trước. Do vậy, Viet Excursions hoàn toàn đủ khả năng để giới thiệu các sản phẩm du lịch mới đến du khách, nhưng vấn đề ở đây là sản phẩm phải chất lượng, dịch vụ tốt…”.
Trước cơ hội mà ngành du lịch mang lại, nhiều kiều bào thể hiện khát vọng đầu tư; đồng thời kiến nghị nhà nước giảm bớt thủ tục hành chính phiền hà, nới lỏng chính sách kinh doanh để kiến tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch. TS Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia, thông tin hội có định hướng phối hợp cùng ngành du lịch Việt Nam thu hút lượng du khách kiều bào tiềm năng đang sinh sống và làm việc tại Australia, ước tính khoảng 400.000 người. “Danh lam thắng cảnh của Việt Nam rất đẹp, du khách quốc tế cực kỳ thích thú nhưng nước ta vẫn chưa biết cách quảng bá, khai thác hiệu quả, môi trường kinh doanh chưa thực sự hấp dẫn. Sắp tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hình thức du lịch thăm quê hương kết hợp kinh doanh, phát triển đất nước. Điều này hứa hẹn sẽ có thêm nguồn kiều hối đáng kể đổ về để kiến thiết quê nhà”, TS Trần Bá Phúc nói. 
Có một điểm chung là nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đều thống kê rằng, du khách Việt Nam tới đất nước, lãnh thổ của họ tăng mạnh trong vài năm trở lại đây. Điều này đồng nghĩa với việc “chảy máu” ngoại tệ của đất nước. Trước trăn trở này, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho rằng, ngoài việc thu hút khách du lịch quốc tế, ngành du lịch trong nước cũng cần lưu tâm đặc biệt đến lượng khách nội địa đầy tiềm năng, gồm cả người dân trong nước và kiều bào. Đối với TPHCM, Sở Du lịch sẽ nỗ lực phối hợp cùng các sở ngành, địa phương, doanh nghiệp cung cấp cho du khách những sản phẩm tốt nhất, mới lạ; qua đó góp phần thúc đẩy ngành du lịch TP phát triển; tăng cường “xuất khẩu” tại chỗ cho ngành công nghiệp không khói này.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Chương trình bình ổn thị trường

Rộ hàng đặc sản kém chất lượng

Gần đây, nhiều nhóm bán hàng trực tuyến rộ lên thông tin cảnh báo người tiêu dùng về việc trái cây tươi đặc sản, hạt khô các loại… kém chất lượng, mạo danh hàng chính hãng. Đây cũng là bài học cảnh giác chung cho cả người bán lẫn người mua, nhằm bảo vệ thương hiệu và sức khỏe của từng cá nhân, gia đình.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.