(SGGP).- Thực hiện Chương trình Hợp tác thương mại giữa TPHCM với các tỉnh, thành Đông - Tây Nam bộ giai đoạn 2011 - 2015, ngày 10-4, tại tỉnh An Giang đã diễn ra Hội nghị giao thương “Kết nối sản phẩm của tỉnh An Giang vào chợ đầu mối của TPHCM” nhằm tăng lượng hàng hóa đặc sản của An Giang vào TPHCM, từ đó tạo đầu ra cho các làng nghề, nâng cao năng lực sản xuất.
Tham dự hội nghị có đại diện Ban quản lý 11 chợ loại 1 của TPHCM (gồm 3 chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức, Hóc Môn và 8 chợ: Bến Thành, Tân Định, Bình Tây, An Đông...) và 24 DN sản xuất các sản phẩm đặc sản của An Giang là gạo Tấn Vương, khô cá Afiex, mắm Bà giáo Khỏe, bánh hạnh nhân Tiến Anh, rượu linh chi Thất Sơn, nước mắm Đỉnh Hương... Tại đây, các bên cũng đã ký kết hợp đồng ghi nhớ về cung ứng và bao tiêu sản phẩm đưa hàng đặc sản An Giang vào các chợ loại 1 của TPHCM.
Sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình hợp tác thương mại, doanh số bán hàng 2 chiều của các DN An Giang và TPHCM đạt hơn 1.500 tỷ đồng/năm từ gần 100 hợp đồng đã ký kết.
HẢI HÀ - NGUYÊN PHƯƠNG