Đưa trái cây đặc sản Sơn La lên “sàn”

Từ ngày 12-4, cơ quan chức năng của Bộ Công thương phối hợp với tỉnh Sơn La sẽ đưa các sản phẩm thực phẩm là đặc sản của địa phương lên sàn thương mại điện tử để tiếp cận người tiêu dùng cả nước với chi phí thấp, “ship” hàng tận tay... 
Sắp tới mùa mận hậu Sơn La

Chiều 9-4, văn phòng Bộ Công thương thông tin, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương tỉnh Sơn La sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt: “Ngày đặc sản Sơn La” - đưa các sản phẩm ngon và nổi tiếng của Sơn La lên sàn thương mại điện tử. 

Theo đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với sàn thương mại điện tử Sendo đã làm việc và lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Sơn La như các loại nông sản sấy, nước trái cây, các loại sữa Mộc Châu, mật ong nhãn sông Mã... để đưa lên sàn sendo.vn, tập trung hỗ trợ các sản phẩm của Sơn La mở rộng thị trường phân phối trên phạm vi toàn quốc thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử. 

Chương trình đưa đặc sản Sơn La lên “sàn” sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 14-4.

Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thiết kế xây dựng, phối hợp chặt chẽ với các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki... với mô hình phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng.

“Siêu thị hàng Việt” này mở ra một kênh phân phối hàng hóa mới, hiện đại, được quản lý chặt chẽ cho các nhà sản xuất hàng Việt, định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục