Đức có kế hoạch chống Messi

Tuyển Đức hôm qua cho biết là họ đã nhanh chóng gạt bỏ cảm giác phởn chí sau chiến thắng lẫy lừng trước Brazil để tập trung vào trận chung kết với Argentina. Tiền đạo kỳ cựu Miroslav Klose, người vừa đạt được thành tựu to lớn khi phá kỷ lục ghi bàn qua mọi thời đại ở World Cup với bàn thắng thứ 2 vào lưới Brazil, nói rằng đội bóng của anh đã quên nhanh chiến thắng vừa qua: “Chúng tôi vui thú với chiến thắng Brazil nhưng nhanh chóng dẹp bỏ nó sau 24 giờ. Trong trận đấu kế tiếp, chúng tôi một lần nữa phải chơi với năng lực tốt nhất của mình”.

Trợ lý HLV Đức Hansi Flick cho biết ban huấn luyện đã nghiên cứu cách Hà Lan khống chế thành công Lionel Messi. "Chúng tôi thấy cách người Hà Lan chế ngự và giữ cho Messi nằm ngoài cuộc chiến, nhưng chúng tôi cũng có một kế hoạch đặc biệt cho cậu ta, song tôi không thể tiết lộ lúc này”.

Benedikt Hoewedes (phải) đã “khóa chặt” Pogba (Pháp).

Benedikt Hoewedes (phải) đã “khóa chặt” Pogba (Pháp).

Không đợi ban huấn luyện chỉ đạo, bản thân hậu vệ Benedikt Hoewedes nói rằng anh đã sẵn sàng giữ cho Messi yên lặng trong trận chung kết, y như cách anh khống chế Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha ở trận ra quân.

Trung vệ của Schalke được Joachim Loew đặt vào cánh trái tuyển Đức và hiện đang chơi khá thành công trong giải. Song cựu HLV Schalke Felix Magath lại bình luận trên báo rằng "điểm yếu còn lại của Mannshaft là Benedikt Hoewedes bên cánh phải".

Hoewedes khiêm nhường không để ý đến những lời chỉ trích, nhưng phản bác là anh không có ý định trở thành một hậu vệ cánh bẩm sinh. "Tôi không phải là Roberto Carlos, người xuất sắc với những quả sút phạt và đường chuyền, vì vậy tôi biết mình không thích anh ta. Nhưng đây là một trận đấu mà tôi cần phải chơi tốt thì lời phê bình của HLV cũ chỉ làm tôi thêm lạnh lùng. Tôi chỉ lo lắng về suy nghĩ của HLV trưởng và nhiệm vụ mà ông ấy giao cho tôi, còn những chuyện khác chẳng thành vấn đề”.

Hoewedes hứa hẹn: "Messi là một trong những cầu thủ giỏi nhất trên thế giới, nhưng như tôi đã nói trước trận đấu Bồ Đào Nha khi Đức phải đối mặt với Ronaldo, chúng tôi phải phòng thủ như một đội bóng. Chúng tôi phải khống chế để ngăn anh ta ghi bàn và tạo ra tình huống nguy hiểm. Nhiều người cho rằng hàng thủ chúng tôi đang chơi tốt và thích nghe những lời khen ngợi, nhưng Đức không thể phạm sai lầm khi cho rằng đã bỏ túi danh hiệu vô địch, bởi Argentina sẽ chiến đấu để giành lại nó. Chúng tôi sẽ phải làm mọi chuyện để đảm bảo là Argentina không quật khởi trở lại. Chúng tôi cũng biết đây là thời điểm chín muồi, nếu chúng tôi không giành được vinh quang thì chiến thắng bán kết chỉ được đưa vào kho lưu trữ của lịch sử".

NHẬT TÂN


Joachim Loew siết kỷ luật

HLV Joachim Loew thay đổi gần như toàn bộ nội quy của tuyển Đức từ ngày đầu sang Brazil tới nay để chuẩn bị cho trận chung kết gặp Argentina. Nhà cầm quân 54 tuổi cấm các học trò thực hiện phỏng vấn nhằm giữ sự tĩnh lặng cần thiết. Nếu như trước đây, ông có thể du di cho cầu thủ làm một ly rượu nhỏ tại khách sạn mỗi ngày thì từ sau trận thắng Brazil đã cấm tiệt. Sau mỗi trận đấu, ông cho phép vợ hay bạn gái có thể vào thăm cầu thủ, thậm chí ở lại qua đêm. Giờ đây, ông cấm tất cả phụ nữ vào khu tập trung của đội cho tới sau trận chung kết.

HLV Joachim Loew.

HLV Joachim Loew.

Ông Loew khẳng định tập luyện của tuyển Đức chẳng có gì phải bí mật. Ông yêu cầu các học trò phải tập luyện tích cực. Món chiến thuật khác so với những buổi tập trước đây là cố gắng tập đá phạt. Ông khẳng định chẳng cần “gián điệp” xem Argentina thi đấu. Thông tin mà phía Đức có được là tiền vệ Di Maria đã trở lại tập luyện bình thường và gần như chắc chắn ra sân ở trận chung kết.

Tuy nhiên, Di Maria không phải là cầu thủ mà HLV Loew và tuyển Đức quan tâm khi mối nguy hiểm lớn nhất của Argentina vẫn là Lionel Messi. Trong khi, tin vui cho HLV Loew là trung vệ Mats Hummels đã trở lại tập luyện sau chấn thương. Hậu vệ phải Benedikt Hoewedes thì “hứa” rằng anh sẽ “bắt chết” Messi như cách anh đã hóa giải Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha trong trận ra quân.

HƯNG THỊNH

Tin cùng chuyên mục