Đường hoa, đường sách tết: Sẵn sàng đón khách

Vào lúc 19 giờ tối nay 22-1 (28 tháng Chạp), Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020 chính thức mở cửa đón khách du xuân. Trước đó, vào lúc 17 giờ cùng ngày, lễ hội Đường sách Xuân Canh Tý 2020 cũng sẽ khai mạc.
Chăm sóc Đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chăm sóc Đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Diễn ra từ ngày 22 đến hết ngày 28-1 (28 tháng Chạp đến hết mùng 4 Tết), Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020 với chủ đề Thành phố Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước, được thiết kế thành 3 phân đoạn chính, trải dài gần 700m trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, bắt đầu từ phía sau đài phun nước nghệ thuật đến giao lộ Tôn Đức Thắng.

Ba phân đoạn đường hoa được xây dựng theo từng chủ đề: Xuân của đất trời, Xuân của tình người; Thành phố phát triển, Bền vững niềm tin và Thành phố hiện đại, Tiến bước vươn xa. Năm 2020 chứng kiến sự hội ngộ giữa năm bắt đầu một thập niên mới (chu kỳ 10 năm) theo dương lịch và năm bắt đầu một chu kỳ 12 con giáp mới theo âm lịch - năm Tý, nên tạo hình linh vật của năm được ban tổ chức chú trọng sáng tạo, thiết kế đẹp, đậm nét tươi vui.

Có gần 130 linh vật được tạo hình độc đáo, bố cục trải dài khắp trục đường Nguyễn Huệ, thể hiện hình tượng chú chuột thông minh, linh hoạt, đoàn kết, gắn với các chủ đề về con người, văn hóa của vùng đồng bằng sông nước Nam bộ và môi trường xã hội hiện đại. Song hành cùng đường hoa còn có các chương trình hoạt động phụ trợ như trang hoàng mặt phố tết, biểu diễn doorshows tại mặt tiền các đơn vị xung quanh khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và các tuyến đường phụ cận.

Trong khi đó, với hơn 65.000 đầu sách từ 3 nhà xuất bản trên địa bàn thành phố và 4 nhà sách cùng nhiều hoạt động triển lãm ý nghĩa, lễ hội Đường sách Xuân Canh Tý 2020 cũng sẽ đem đến nhiều điều thú vị trong những ngày tết. Năm nay đánh dấu cột mốc 10 năm diễn ra đường sách tết. Với chủ đề “Điều kỳ diệu từ sách”, đường sách tết diễn ra trên 3 tuyến đường với những chủ đề khác nhau.

Tuyến đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ đường Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) tiếp tục là khu sách dành riêng cho thiếu nhi với chủ đề “Thế giới diệu kỳ của em”. Nơi đây sẽ có các hoạt động dành cho thiếu nhi như: vẽ tranh, trải nghiệm những câu chuyện cổ tích thông qua ống nhìn đến tấm phim đặt sẵn và chuyển động khi xoay nút bên ngoài.

Tin cùng chuyên mục