EVN chưa phản hồi đề nghị hỗ trợ 2,4 tỷ đồng cho hộ nuôi cá lồng bị chết

Tỉnh Kon Tum đề nghị công ty Thủy điện Ia Ly hỗ trợ 2,4 tỷ đồng cho các hộ nuôi cá lồng bị chết nhưng đến nay chưa thấy phản hồi.
Cá nuôi trên hồ thủy điện chết do... thiếu ô xy
Cá nuôi trên hồ thủy điện chết do... thiếu ô xy
Ngày 3-8, ông Phạm Văn Lập, Chánh Văn phòng UBND huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum cho biết, huyện vừa thông qua tờ trình của Phòng NN-PTNT về đề xuất hỗ trợ gần 283 triệu đồng cho 5 hộ dân có cá nuôi lồng bị chết trên lòng hồ thủy điện Plei Krông, thôn Đăk Mút, xã Đắk Mar, huyện Đắk Hà. Dự kiến, trong hết tuần này sẽ tiến hành trao toàn bộ số tiền trên cho dân bị thiệt hại.

Cũng liên quan đến vụ việc, sau khi cơ quan chức năng và huyện Đắk Hà có báo cáo thiệt hại cũng như nguyên nhân về cá chết, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản gửi công ty Thủy điện Ia Ly, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị hỗ trợ 2,4 tỷ đồng cho các hộ dân nuôi cá lồng bị thiệt hại tại khu vực lòng hồ thủy điện Plei Krông, huyện Đắk Hà.

Về vấn đề này, ông Tạ Văn Luận, Giám đốc công ty Thủy điện Ia Ly nói, công ty đã báo cáo xin ý kiến Tập đoàn Điện lực Việt Nam về đề nghị của UBND tỉnh Kon Tum nhưng đến thời điểm này chưa thấy phản hồi bằng văn bản.

Như Báo SGGP Online đã phản ánh, từ ngày 10 đến 13-7, cá nuôi lồng trên hồ Thủy điện Plei Krông bỗng dưng chết bất thường. Một số người dân nghi ngờ cá chết do nhà máy chế biến mì gần đó xả thải làm cá chết. 

Qua kiểm tra, xác định khối lượng cá chết là hơn 62 tấn, ước tính thiệt hại hơn 2 tỷ đồng. Ngành chức năng kiểm tra hiện trường, lấy mẫu nước xét nghiệm. 

Kết quả, nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết không phải do nhiễm độc tố mà do nguồn nước bị thiếu hụt ôxy nghiêm trọng, không đủ cung cấp cho nhu cầu hô hấp của cá.

Tin cùng chuyên mục