Ghi nhận 5 người trong một gia đình ở Đà Nẵng mắc Covid-19

Chiều tối 25-8, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã thông báo về 7 ca mắc mới Covid-19 (từ ca bệnh thứ 1023-1029) đều ở Đà Nẵng, trong đó có 5 người trong một gia đình mắc Covid-19. 

Trường hợp 1 tên N.P.H (nam, trú tổ 4, thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) là sinh viên Đại học Duy Tân (Khoa Công nghệ thông tin, đã nghỉ học ở nhà từ 2 tháng trước)


Bệnh nhân ở nhà sát vách với nhà ông H.N.Q, chủ cơ sở đậu khuôn nơi có bệnh nhân số 988 (T.N.N) làm việc và bệnh nhân số 1008 (N.T.N, mẹ ông Q) thường hay đến. Bệnh nhân được lấy mẫu gộp sàng lọc cộng đồng ngày 23-8, kết quả nghi ngờ. Ngày 24-8, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang lấy lại mẫu đơn gửi CDC, kết quả (+) với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp 2 tên N. T. T. H (nữ, trú tổ 4, thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang)

Bệnh nhân là em gái bệnh nhân N.P.H. Nhà bệnh nhân ở sát cơ sở đậu khuôn của ông H.N.Q, nơi có bệnh nhân số 988 làm việc và bệnh nhân số 1008 (mẹ ông Q.) thường hay đến. Bệnh nhân được lấy mẫu gộp sàng lọc cộng đồng ngày 23-8, kết quả nghi ngờ. Ngày 24-8, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang lấy lại mẫu đơn gửi CDC, kết quả (+) với virus SARS-CoV-2

Đáng chú ý, có 5 bệnh nhân là người trong cùng gia đình, trước đó có tiếp xúc với bệnh nhân 1017. Hiện tất cả các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang. Cụ thể:
Trường hợp 3 tên P.Q (nam, trú đường Hồ Huân Nghiệp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn)

Bệnh nhân là chồng của bệnh nhân số 1017 (N.T. B. Hiện đang được cách ly tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 24-8 Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu gửi CDC, kết quả (+) với virus SARS-CoV-2

Trường hợp 4 tên P.T. T. T (nữ, trú đường Hồ Huân Nghiệp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn)

Bệnh nhân là cháu nội của bệnh nhân số 1017 (N.T. B. Hiện đang được cách ly tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 24-8, Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu gửi CDC, kết quả (+) với virus SARS-CoV-2

Trường hợp 5 tên P.V.C (nam, trú đường Hồ Huân Nghiệp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn)

Bệnh nhân là con trai của bệnh nhân số 1017 (N.T. B. Hiện đang được cách ly tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 24-8, Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu gửi CDC, kết quả (+) với virus SARS-CoV-2

Trường hợp 6 tên Đ.T .T. L (nữ, trú đường Hồ Huân Nghiệp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn)

Bệnh nhân là cháu ngoại của bệnh nhân 1017 (N.T. B. Hiện đang được cách ly tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 24-8 Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu gửi CDC, kết quả (+) với virus SARS-CoV-2

Trường hợp 7 tên P.T.B (nữ, trú đường Hồ Huân Nghiệp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn)

Bệnh nhân là con gái của bệnh nhân 1017 (N.T. B. Hiện đang được cách ly tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 24-8, Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu gửi CDC, kết quả (+) với virus SARS-CoV-2.
Ghi nhận 5 người trong một gia đình ở Đà Nẵng mắc Covid-19 ảnh 1

Về công tác phòng chống dịch Covid-19, đã xác định được 11.471 các trường hợp F1 (tiếp xúc gần với ca bệnh xác định), 15.102 các trường hợp F2 (tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần với ca bệnh xác định). Tổng cộng đã cách ly 26.573 trường hợp.

Tính từ ngày 24-7 đến nay, số người được lấy mẫu xét nghiệm là 200.370 người.

Tổng số F1 liên quan đến 5 Chợ Tân Lập, Siêu Thị, Lầu Đèn, Hà Thân, Bắc Mỹ An ở các quận Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cảng cá Thọ Quang: 302 F1 đã cách ly, lấy mẫu. Trong đó, 5 người dương tính với virus SARS-CoV-2 (người trong cùng gia đình của bệnh nhân số 1017).

Trong số 222 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế Đà Nẵng có 17 bệnh nhân chạy thận nhân tạo đang điều trị trong đó có 8 bệnh nhân nằm hồi sức cấp cứu. Bên cạnh đó, có 55 bệnh nhân có xét nghiệm âm tính lần 1, 29 bệnh nhân âm tính lần 2 và 4 bệnh nhân âm tính từ 3 lần trở lên.

Cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng có công văn số 5661-UBND-SLĐTBXH, số 5662-UBND-SLĐTBXH ngày 25-8 của UBND thành phố về việc hỗ trợ công dân từ Đà Nẵng trở về thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội.

Theo đó, xuất phát từ thực tế một số người dân vì nhiều nguyên nhân khác nhau chưa kịp quay trở lại nơi cư trú, một số em học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường ở Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội về nghỉ hè, thăm người thân ở Đà Nẵng, nay có nguyện vọng quay trở lại trường học để chuẩn bị cho năm học mới.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh, UBND TP Hà Nội phối hợp tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân đang ở Đà Nẵng được quay trở lại địa phương và có các biện pháp hỗ trợ, tiếp nhận, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho những công dân này. Chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan của thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội để có sự phối hợp với các sở, ngành, cơ quan liên quan của thành phố Đà Nẵng; giữ mối liên hệ, kịp thời chia sẻ thông tin nhằm tạo thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện và xử lý các vướng mắc phát sinh (nếu có).

Trước đó, ngày 24-8, UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn số 5648-UBND-SLĐTBXH ngày 24-8 của UBND thành phố về việc hỗ trợ học sinh sinh viên tỉnh Thừa Thiên - Huế trở lại trường để học tập.

Qua khảo sát của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng hiện nay có khoảng 200 học sinh, sinh viên tỉnh Thừa Thiên - Huế có nguyện vọng trở về trường để nhập học.

Vì vậy, UBND TP Đà Nẵng đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh, sinh viên tỉnh Thừa Thiên Huế được trở về và có các biện pháp hỗ trợ, tiếp nhận, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho những học sinh, sinh viên này. Chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan của tỉnh Thừa Thiên Huế để có sự phối hợp với các sở, ngành, cơ quan liên quan của thành phố Đà Nẵng; giữ mối liên hệ, kịp thời chia sẻ thông tin nhằm tạo thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện và xử lý các vướng mắc phát sinh (nếu có).

Tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 1.029 ca mắc Covid-19, trong đó có tổng cộng 687 ca do lây nhiễm trong nước. Tính từ ngày 25-7 đến nay, số ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng là 547 trường hợp. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 71.821 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 1.963 người.

Ghi nhận 5 người trong một gia đình ở Đà Nẵng mắc Covid-19 ảnh 2

Về tình hình điều trị, trong ngày có thêm 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, gồm 2 bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang; 1 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình; 1 bệnh nhân tại Trung tâm Y tế Huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đến nay, Việt Nam đã  592/1029 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi bệnh. Cùng với đó là 27 trường hợp mắc Covid-19 tử vong. Hiện trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị đã có 156 người âm tính SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục