Gia Lai: Tri ân 114 “người hùng” chống dịch Covid-19

Sau 14 ngày không có ca mắc mới Covid-19, hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh Gia Lai trở lại hoạt động bình thường trong tình hình mới. 114 cán bộ là "người hùng" chống dịch ở các vùng dịch được lãnh đạo tỉnh tri ân bằng cách đưa xe đón rước, trước khi đưa đi cách ly tập trung theo quy định.
Tri ân những người chống dịch tại Gia Lai

Ngày 25-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, tính đến 17 giờ ngày 25-2, qua 14 ngày, tỉnh Gia Lai không ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2. Tổng số ca dương tính là 27 người.

Trong tổng số 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đã có 7 ca xuất viện, còn 20 ca đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến của tỉnh. Đa số các bệnh nhân trên sức khoẻ tương đối ổn định. Trong đó có 3 bệnh nhân âm tính lần 3, 7 bệnh nhân âm tính lần 2, 4 bệnh nhân âm tính lần 1.

Ngày 25-2, Sở GT-VT tỉnh Gia Lai đã có thông báo về việc hoạt động trở lại vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thị xã Ayun Pa, huyện Ia Pa và huyện Krông Pa (những huyện có ca dương tính SARS-CoV-2). Theo đó, hoạt động kinh doanh vận tải hành khách công cộng (tuyến cố định, hợp đồng, xe taxi) đi và đến 3 huyện, thị xã trên được phép hoạt động trở lại từ ngày 25-2.

Gia Lai đón những "người hùng" chống dịch từ vùng dịch trở về

Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai cũng đã ban hành công văn về việc cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 1-3.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ban hành công văn chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự 17 huyện, thị xã, thành phố, Trung đoàn bộ binh 991 có sử dụng các trường học làm cơ sở cách ly tập trung phối hợp với ngành y tế tiến hành giải tỏa, thu dọn, xử lý chất thải, tổ chức vệ sinh môi trường, khử khuẩn để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch, bàn giao cho nhà trường trước ngày 27-2 để đón học sinh đi học trở lại; tiếp tục củng cố các các cơ sở cách ly hiện có, chuẩn bị chu đáo về lực lượng, phương tiện, vật chất sẵn sàng tiếp nhận công dân cách ly khi có lệnh.

Phun khử khuẩn phòng chống dịch

Đến nay, các hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh đã trở lại hoạt động bình thường trong tình hình mới.

Cũng trong chiều ngày 25-2, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai; ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh đã trực tiếp đến dốc Hàm Rồng (xã Chư Hdrông, TP Pleiku) đón toàn bộ Đoàn công tác của tỉnh Gia Lai, gồm 114 người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại các địa phương có dịch về lại thành phố Pleiku; sau đó tổ chức cách ly tập trung, xét nghiệm theo quy định. Trong thời điểm dịch bùng phát, đây là những "người hùng" trực tiếp tham gia chống dịch Covid-19 ở Gia Lai, góp phần vào sự thành công của việc ngăn chặn dịch bệnh.

Nhiều người dân cũng tham gia đón đoàn, đứng từ xa vỗ tay tán dương lực lượng chống dịch. "Tuy đã hoàn thành nhiệm vụ, nhưng nếu cần, chúng tôi sẽ lại tiếp tục lên đường chống dịch", một thành viên trong Đoàn công tác chống dịch của tỉnh Gia Lai bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục