Theo đó, hầu hết các khâu đều có số lượt ý kiến không hài lòng tăng nhẹ so với tháng 7-2018. Tuy nhiên có 3 khâu có lượt phản ánh tăng nhiều nhất so với tháng 7 là khâu “làm thủ tục khám bảo hiểm y tế” (408 lượt, tăng 18,2%), khâu “chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm” (363 lượt, tăng 20%) và khâu “nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện” (376 lượt, tăng 14%).
Bên cạnh đó, so với tháng cùng kỳ, các nội dung đều có lượt góp ý giảm mạnh (từ 40% trở lên), trong đó giảm mạnh nhất là “an ninh, trật tự của bệnh viện” (giảm 51,1%) và “dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh” (giảm 50,9%).
Sở Y tế TPHCM đề nghị các bệnh viện quan tâm đến các khâu có số lượt tăng so với tháng 7-2018; phòng quản lý chất lượng của các bệnh viện cần chủ động hơn trong nắm bắt ý kiến không hài lòng của người bệnh, chủ động tìm nguyên nhân để cải tiến chất lượng.