Cách nay khoảng 2 tháng, Báo SGGP có ghi nhận ý kiến của một luật sư về việc tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông thủy trên địa bàn TPHCM.
Theo đó, nếu được phép và được tạo điều kiện về bến neo đậu, người dân có thể sử dụng ca nô đi lại, chia tải cho đường bộ vốn đang rất quá tải ở TPHCM.
Nếu đi ca nô từ trung tâm TP theo sông Sài Gòn về Nhà Bè hay Cần Giờ chỉ mất khoảng 30 phút, trong khi đi đường bộ có thể tốn thời gian gấp 2-3 lần, tùy giờ cao điểm hay không.
Thực tế, ông phải chạy ca nô “lòng vòng” rất nhiều lần để tìm chỗ đậu mỗi khi di chuyển. Chưa kể, luật sư như ông cũng phải “mướt mồ hôi” học lấy bằng lái, xin cấp giấy tờ sở hữu và đăng kiểm ca nô…
Theo Sở GTVT TPHCM, hiện tại chưa phải thời điểm để phát triển vận tải cá nhân trong giao thông thủy. Thế nhưng, thực tế cho thấy lợi ích của loại hình giao thông này là không thể phủ nhận.
Thiết nghĩ, ngành chức năng cũng nên bắt đầu nghiên cứu phát triển phương tiện này, tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tham gia giao thông thủy được thuận lợi hơn!
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Infographic: 6 bước đơn giản để sử dụng dịch vụ cứu hộ pin ô tô điện VinFast
-
“Hồi sức” vận tải hành khách bằng xe buýt
-
Gia hạn vé tập xe buýt năm 2021 đến giữa năm 2022
-
Emirates tăng cường hoạt động và nâng cao năng lực kết nối trên toàn mạng lưới
-
Emirates mang đến sự an tâm cho khách hàng với chính sách cập nhật mới nhất
-
Bình Dương ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông
-
Cuối năm, lại vất vả vì lô cốt
-
Ngăn ngừa “ma men” dịp lễ, tết
-
Cần sự chung tay, đồng lòng
-
Giảm nhiệt điểm nóng giao thông