Giao thông thủy cá nhân - tại sao không?

SGGP
Nếu được phép và được tạo điều kiện về bến neo đậu, người dân có thể sử dụng ca nô đi lại, chia tải cho đường bộ vốn đang rất quá tải ở TPHCM.

Tin liên quan

Cách nay khoảng 2 tháng, Báo SGGP có ghi nhận ý kiến của một luật sư về việc tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông thủy trên địa bàn TPHCM. 

Theo đó, nếu được phép và được tạo điều kiện về bến neo đậu, người dân có thể sử dụng ca nô đi lại, chia tải cho đường bộ vốn đang rất quá tải ở TPHCM. 

Nếu đi ca nô từ trung tâm TP theo sông Sài Gòn về Nhà Bè hay Cần Giờ chỉ mất khoảng 30 phút, trong khi đi đường bộ có thể tốn thời gian gấp 2-3 lần, tùy giờ cao điểm hay không. 

Thực tế, ông phải chạy ca nô “lòng vòng” rất nhiều lần để tìm chỗ đậu mỗi khi di chuyển. Chưa kể, luật sư như ông cũng phải “mướt mồ hôi” học lấy bằng lái, xin cấp giấy tờ sở hữu và đăng kiểm ca nô…

Theo Sở GTVT TPHCM, hiện tại chưa phải thời điểm để phát triển vận tải cá nhân trong giao thông thủy. Thế nhưng, thực tế cho thấy lợi ích của loại hình giao thông này là không thể phủ nhận. 

Thiết nghĩ, ngành chức năng cũng nên bắt đầu nghiên cứu phát triển phương tiện này, tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tham gia giao thông thủy được thuận lợi hơn!

TÂM ĐỨC

Các tin, bài viết khác

Phòng cháy chữa cháy

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Phát triển bền vững

Đến với lễ hội trái cây miệt vườn Long Khánh

Trước đây, nói đến Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), người ta nghĩ ngay đến những đồn điền cao su từ thời Pháp thuộc, nhưng trải qua thời gian, những dòng di dân từ các nơi đổ về đã giúp đánh thức tiềm năng đất đai trù phú của vùng đất này bằng nhiều loại nông sản thơm ngon, được nhiều người biết đến như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, khổ qua, bưởi, điều… Và trong quá trình đô thị hóa, Long Khánh vẫn giữ cho mình bản sắc riêng bằng một lễ hội trái cây đặc sắc.
" />