Giao thông thủy cá nhân - tại sao không?

SGGP
Nếu được phép và được tạo điều kiện về bến neo đậu, người dân có thể sử dụng ca nô đi lại, chia tải cho đường bộ vốn đang rất quá tải ở TPHCM.

Tin liên quan

Cách nay khoảng 2 tháng, Báo SGGP có ghi nhận ý kiến của một luật sư về việc tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông thủy trên địa bàn TPHCM. 

Theo đó, nếu được phép và được tạo điều kiện về bến neo đậu, người dân có thể sử dụng ca nô đi lại, chia tải cho đường bộ vốn đang rất quá tải ở TPHCM. 

Nếu đi ca nô từ trung tâm TP theo sông Sài Gòn về Nhà Bè hay Cần Giờ chỉ mất khoảng 30 phút, trong khi đi đường bộ có thể tốn thời gian gấp 2-3 lần, tùy giờ cao điểm hay không. 

Thực tế, ông phải chạy ca nô “lòng vòng” rất nhiều lần để tìm chỗ đậu mỗi khi di chuyển. Chưa kể, luật sư như ông cũng phải “mướt mồ hôi” học lấy bằng lái, xin cấp giấy tờ sở hữu và đăng kiểm ca nô…

Theo Sở GTVT TPHCM, hiện tại chưa phải thời điểm để phát triển vận tải cá nhân trong giao thông thủy. Thế nhưng, thực tế cho thấy lợi ích của loại hình giao thông này là không thể phủ nhận. 

Thiết nghĩ, ngành chức năng cũng nên bắt đầu nghiên cứu phát triển phương tiện này, tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tham gia giao thông thủy được thuận lợi hơn!

TÂM ĐỨC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xử lý nghiêm việc bảo kê xe dù

Xử lý nghiêm việc bảo kê xe dù

Phải nói thẳng, chuyện về xe dù, bến cóc thuộc loại chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”… cả mấy chục năm rồi. Không thể đếm xuể đã có bao nhiêu lần từ Bộ GTVT cho tới lãnh đạo các địa phương, trong đó có TPHCM họp bàn và ra chỉ đạo về việc chấm dứt tình trạng xe dù, bến cóc… Thế nhưng, chúng vẫn tồn tại và việc xử lý vấn nạn xe dù, bến cóc luôn là vấn đề thời sự của ngành giao thông. 

Phòng cháy chữa cháy

Hiểm họa cháy nổ từ các xưởng chế biến gỗ

Từ đầu năm 2020 đến nay, tại tỉnh Bình Dương và TPHCM đã xảy ra hàng loạt vụ cháy nhà xưởng chế biến gỗ, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng, gây đình đốn sản xuất, công nhân mất việc, doanh nghiệp (DN) trắng tay… Tình trạng này đang là tiếng chuông cảnh báo về việc tuân thủ pháp luật phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu rủi ro cháy nổ.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Quảng Nam, hơn 33.000 trẻ em tiếp cận chương trình sữa học đường

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi và hưởng ứng 20 năm Ngày sữa thế giới - 1-6-2020 -Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đồng hành cùng tỉnh Quảng Nam hỗ trợ hơn 34.000 trẻ em tiếp cận dinh dưỡng sữa thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và chương trình Sữa học đường. Chương trình có sự tham dự của bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước.