(SGGPO).- Tối 31-3, tại TPHCM, Công ty Grab chính thức ra mắt dịch vụ GrabCar - ứng dụng đặt xe hợp đồng điện tử trên smartphone với chủ đề “Cùng bước tới Tương lai Dịch chuyển”.
Là cơ hội để Grab cam kết trước cộng đồng về việc cải tiến trải nghiệm người dùng cũng như tuân thủ các quy định phát luật tại Việt Nam.
Với nguyên tắc minh bạch tối đa, và tinh thần tôn trọng luật pháp, tháng 7-2015, Công ty Grab đã chủ động xây dựng và đề xuất với Bộ GTVT Đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử GrabCar nhằm tạo nên một hành lang pháp lý đối với một loại hình dịch vụ mới. Bộ GTVT đã cụ thể hóa việc triển khai Đề án thí điểm bằng Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7-1-2016 ban hành Kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng KH-CN nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng.
Công ty Grab đã chủ động làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng để nghiêm túc thực hiện các điều kiện thí điểm, thường xuyên báo cáo các cơ quan chức năng ở cấp trung ương và địa phương về tình hình thực hiện triển khai thí điểm, chủ động thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước như một sự cam kết bền vững đối với xã hội.
Cũng cần thấy rằng, sự gia nhập thị trường của Grab đã thúc đẩy quá trình thay đổi của cả hệ sinh thái xung quanh dịch vụ vận tải: Nhà nước - Người tiêu dùng - Nhà cung cấp dịch vụ. Nhà nước cập nhật khung pháp lý để thị trường phát triển lành mạnh và tạo môi trường cạnh tranh công bằng. Người tiêu dùng thay đổi thói quen gọi xe và đóng vai trò chủ động hơn trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ. Người lái xe thay đổi phương thức giao tiếp với hành khách và văn hóa cung cấp dịch vụ. Các công ty vận tải thay đổi cách điều hành trong kinh doanh và nhìn nhận đúng vai trò cá nhân của người lái xe trong việc cung cấp dịch vụ.
| |
BÁ TÂN