Hàng loạt sai phạm trong bổ nhiệm cán bộ tại Sở Tư pháp Lâm Đồng

Qua thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ, bổ nhiệm tại Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng.

Thanh tra tỉnh Lâm Đồng vừa thông báo kết luận thanh tra trách nhiệm thực hiện chức năng, nhiệm vụ và các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng đối với Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng.

Theo kết luận Thanh tra, tại Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng hiện nay công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý là 26 người, chiếm tỷ lệ 81,25% trong tổng số công chức của sở và chiếm tỷ lệ 63,4 % trong tổng số công chức, người lao động đang làm việc tại sở chiếm tỷ lệ quá cao gây dư luận không tốt.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Tư pháp sắp xếp tổ chức của 2 phòng chuyên môn thuộc sở (Thanh tra sở có 2 người, Phòng Quản lý Xử lý vi phạm hành chính và Theo dõi thi hành pháp luật có 3 người) nhưng tất cả đều là Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng mà không có các công chức khác là trái với quy định.

Về công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động, Giám đốc Sở Tư pháp bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 28 trường hợp không đủ tiêu chuẩn, trong đó có 1 trường hợp đã nghỉ hưu và 2 trường hợp đã chuyển công tác, có 15 trường hợp tại Sở Tư pháp (trong đó: 7 trường hợp thiếu Trung cấp lý luận chính trị và quản lý nhà nước ngạch Chuyên viên chính, 8 trường hợp thiếu trung cấp lý luận chính trị), có 10 trường hợp tại các đơn vị trực thuộc (trong đó 3 trường hợp thiếu Trung cấp lý luận chính trị và quản lý nhà nước ngạch Chuyên viên chính, 5 trường hợp thiếu Trung cấp lý luận chính trị, 2 trường hợp thiếu quản lý nhà nước ngạch Chuyên viên chính).

Có 2 trường hợp là hợp đồng lao động đó là bà Nguyễn Thị Hương Thùy và bà Nguyễn Thị Ngọc Trường - Phó Trưởng phòng công chứng số 3 chưa được bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính, lý luận chính trị và chưa được tuyển dụng vào viên chức.

Giám đốc Sở Tư pháp bổ nhiệm, bổ nhiệm lại công chức lãnh đạo, quản lý đối với 5 trường hợp không đủ điều kiện sau khi UBND tỉnh ban hành Văn bản 1659/UBND-TKCT ngày 31/3/2016 về yêu cầu thực hiện đúng quy định trong công tác bổ nhiệm cán bộ.

Tuy nhiên, hiện nay các trường hợp này đã được cử đi đào tạo và đã được cấp chứng chỉ Trung cấp lý luận chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý Nhà nước ngạch Chuyên viên chính.

Tin cùng chuyên mục