"Hậu duệ Mặt trời" phiên bản Việt lấy đề tài U23 Việt Nam

Sau Vì sao đưa anh tới, Hậu duệ Mặt trời sẽ là bộ phim Việt hóa đình đám tiếp theo được thực hiện và hứa hẹn sẽ khiến khán giả đứng ngồi không yên.

Dựa trên kịch bản của bộ phim đình đám nhất Hàn Quốc trong những năm gần đây – Hậu duệ Mặt trời lấy cảm hứng về những người trẻ sống chiến đấu vì lý tưởng và về tình yêu quê hương đất nước.

Phim do Danet (thuộc BHD) sản xuất và được đạo diễn bởi Trần Bửu Lộc (Cô ba Sài Gòn).

Nói về lý do quyết định mua bản quyền của bộ phim này, bà Ngô Thị Bích Hạnh, Giám đốc Công ty BHD cho biết: “Khi chứng kiến hành trình của U23 Việt Nam tại AFC Cup, U23 đã thực sự truyền cảm hứng và cho chúng tôi thấy rằng Việt Nam thực sự đã có được một thế hệ thanh niên trẻ văn minh, có kiến thức, yêu nước và sẵn sàng nỗ lực hết mình vì tình yêu tổ quốc.... Khi đó chúng tôi thực sự mong muốn có thể làm một bộ phim về những người Việt trẻ tuổi như thế ở những lĩnh vực khác không chỉ là bóng đá.
"Hậu duệ Mặt trời" phiên bản Việt lấy đề tài U23 Việt Nam ảnh 1 Trần Bửu Lộc đảm nhận vai trò đạo diễn của Hậu duệ Mặt trời

Hậu duệ Mặt trời phiên bản Việt sẽ là một bộ phim về những người lính Việt Nam trẻ tuổi với tinh thần yêu nước trong sáng luôn sẵn lòng bảo vệ các cụ già, phụ nữ và trẻ em, chiến đấu vì lẽ phải, vì đất nước, những bác sĩ hết mình vì bệnh nhân và về những phẩm chất tốt đẹp của thanh niên Việt Nam thế hệ mới.

Được mua bản quyền từ Đài KBS Hàn Quốc, Hậu duệ Mặt trời phiên bản Việt được nhà sản xuất tin tưởng giao cho Trần Bửu Lộc, một đạo diễn trẻ, tài năng và tâm huyết, đảm nhận vai trò đạo diễn của dự án. Tên tuổi của anh đã được công chúng ghi nhận qua dự án điện ảnh gây tiếng vang lớn trong thời gian qua - Cô ba Sài Gòn.  

Trước đó, anh đã hợp tác với hàng loạt đạo diễn nổi tiếng như: Dustin Nguyễn, Victor Vũ, Charlie Nguyễn, Ngô Thanh Vân...

Bộ phim dự kiến sẽ tuyển chọn diễn viên vào cuối tháng 4 trước khi  khởi quay vào tháng 6-2018.

Vài nét về phiên bản gốc:

Hậu duệ Mặt trời phiên bản gốc có sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã trở thành một cơn sốt truyền hình khắp Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á với lượng người xem cao nhất của phim truyền hình Hàn Quốc có những tập vượt hơn 40%.

Ngoài sự lãng mạn và kịch tính được lồng ghép nhẹ nhàng, phim còn đề cao tình yêu nước, tinh thần trách nhiệm trong bối cảnh quân nhân. Ngoài sự chặt chẽ về kịch bản, cốt truyện của Hậu duệ Mặt trời còn mang đậm tính nhân văn tập trung ở tinh thần yêu thương đồng loại của con người và sứ mệnh hết sức quan trọng của người thầy thuốc.

"Hậu duệ Mặt trời" phiên bản Việt lấy đề tài U23 Việt Nam ảnh 2 Phiên bản gốc của phim đã thành công vang dội trên toàn châu Á

Đề tài tuy khô khan nhưng lại được thể hiện một cách kịch tính, chính điều này đã mang lại cho bộ phim đến 88 đề cử và 44 giải thưởng danh giá trong đó có Grand Prize của Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 52. Bản gốc Hậu duệ Mặt trời còn được 32 quốc gia mua bản quyền để phát sóng và có rating rất cao ở các nước này.

Theo một thống kế không chính thức, ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp của Hậu duệ Mặt trời tới nền kinh tế Hàn Quốc ước tính lên đến 1.000 tỷ won (tương đương với 880 triệu USD).

Kịch bản bộ phim này cũng đã được Phillipines, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia và Việt Nam mua bản quyền sản xuất lại. Chưa phiên bản nào chính thức lên sóng và tất cả đều trong giai đoạn chuẩn bị hoặc đang quay phim.

Tin cùng chuyên mục