Hệ thống bán lẻ tăng cường bán hàng qua điện thoại

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các hệ thống phân phối tại TPHCM đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch, tổ chức cung cấp hàng hóa tại khu vực cách ly; đồng thời mở thêm các đường dây, tăng cường bán hàng qua điện thoại, hạn chế khách hàng đến mua sắm tại siêu thị.

Cụ thể, tại Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), từ ngày 13-3, hơn 800 điểm bán của đơn vị (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Sense city…) đã thực hiện đo thân nhiệt cán bộ, công nhân viên trước và sau ca làm việc, đồng thời áp dụng việc đo thân nhiệt, hỗ trợ khách hàng rửa tay trước khi bước vào khu vực mua sắm.Tất cả các điểm bán vẫn hoạt động theo khung giờ thông thường như trước đây.

Riêng các điểm tại Hà Nội gồm các Co.opmart, Co.opmart SCA, Co.op Food mở cửa đến 23 giờ hàng ngày theo chỉ đạo của Chính phủ. Saigon Co.op cũng ghi nhận đơn đặt hàng qua điện thoại tăng cao, có nơi gấp 10 lần so với tháng bình thường. 

Bên cạnh đó, các điểm bán đều đặn triển khai thực hiện tổng vệ sinh tất cả khu vực, trang thiết bị dụng cụ, nền nhà, tay nắm cửa, xe đẩy, xe vận chuyển hàng hóa và bề mặt các đồ vật bằng các dung dịch khử khuẩn. Phun xịt khử khuẩn sâu toàn siêu thị bằng dung dịch cloramine B, trang bị cồn 70 độ hoặc dung dịch khử khuẩn, rửa tay ở các lối vào, nhà vệ sinh, những điểm khách hàng tiếp cận nhiều tại quầy dịch vụ khách hàng, quầy thu ngân, quầy kinh doanh thủy sản, thịt, các cửa kho nhập hàng và ngay cả trong văn phòng làm việc. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu tạm thời dung dịch rửa tay khô tại các khu vực này.

Trong vai trò là thành viên của Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19, Saigon Co.op là đơn vị cung cấp lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho khu vực bị cách ly (như Bệnh viện dã chiến Củ Chi) nên đơn vị này đã chuẩn bị kỹ các phương án dự trữ, cung ứng hàng hóa đầy đủ, chu đáo và kịp thời đến tay người tiêu dùng. Thực phẩm tươi sống được giao hàng ngày với giá ưu đãi, các mặt hàng khô được giao ngay khi bệnh viện có nhu cầu và hoàn toàn miễn phí. 

Hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc cũng thực hiện dịch vụ “gọi điện đặt hàng” qua số hotline của từng siêu thị. Theo đó, khi khách hàng đặt hàng qua điện thoại với đơn giá 200.000 đồng và trong bán kính 10km sẽ được Big C giao tận nơi, miễn phí. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng hàng hóa, đơn vị này không nhận giao các mặt hàng tươi sống, sản phẩm đông lạnh và sản phẩm từ sữa. 

Tin cùng chuyên mục