Hệ thống lỗi đã được giải quyết cơ bản

Hệ thống lỗi đã được giải quyết cơ bản

Bán vé tàu Tết Ất Mùi qua mạng:

* Đã bán trên 100.000 vé tàu tết

(SGGPO).- Ngày 4-12, ngày thứ tư ngành đường sắt triển khai bán vé tàu tết cho hành khách qua mạng, theo ghi nhận trong ngày hệ thống đặt chỗ đã không xảy ra bất kỳ lỗi nào. Đối với những sự cố về lỗi hệ thống mà hành khách gặp phải sau khi đặt chỗ và thanh toán tiền xảy ra trong những ngày qua đã được ngành đường sắt ghi nhận và giải quyết cơ bản.

Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga Sài Gòn (bìa trái) tiếp nhận và giải quyết các trường hợp hành khách đến phản ánh về những vướng mắc khi đặt vé tàu tết.

Trong ngày 4-12, những trường hợp hành khách đến ga Sài Gòn nhờ giải quyết về việc đặt vé tàu tết chủ yếu là do sai số CMND khi đăng nhập trên hệ thống đặt chỗ nên không thể xuất vé; vé bị mất do thay đổi phương thức thanh toán tiền từ online sang trả sau, cũng như khi đi đóng tiền nhưng hệ thống bị lỗi hoặc do hành khách không thanh toán trong thời 48 giờ kể từ khi đăng ký thành công dẫn đến hệ thống tự động hủy vé….

Chị Nguyễn Thị Kim Hoa, quận Tân Bình cho biết, ngày 1-12 lên mạng đặt 8 vé đi Tuy Hòa (4 vé chiều ra, 4 vé chiều vào), sau đó ra ngân hàng đóng tiền thì 4 vé chiều Tuy Hòa-Sài Gòn có trong khi đó, 4 vé chiều Sài Gòn-Tuy Hòa bị mất một vé. Lý do là khi đăng ký đặt chỗ chị đăng ký thanh toán trực tuyến nhưng do thời gian ngắn không kịp nên thoát ra đăng ký trả sau.

Với trường hợp của chị Hoa, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga Sài Gòn cho biết, sẽ ghi nhận và tìm chỗ khác bù lại cho chị. Tuy nhiên, ông Thành cũng lưu ý mọi người khi đăng ký thanh toán online nếu đổi lại trả sau sẽ dễ bị mất chỗ.

Hành khách mua vé tàu Tết Nguyên đán Ất Mùi tại ga Sài Gòn.

Ngày 4-12, ông Đinh Văn Sang, Phó Giám đốc Tổng công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, cho biết, với những sự cố xảy ra trong những ngày qua là do nghiệp vụ của ngành đường sắt, FPT và ngân hàng, bưu điện chưa gặp nhau, cũng như chưa được thống nhất bằng các văn bản dẫn đến những trở ngại. Đây là giai đoạn 1 triển khai bán vé điện tử nhưng thực hiện trong thời gian ngắn nên các thao tác và sự liên kết giữa các bộ phận chưa tốt nên chưa hoàn hảo và chỉn chu. Nhưng cũng phải nhìn nhận rằng, trong 70.000 vé đã bán thì chỉ có trặc trặc với vài chục hoặc vài trăm vé nhưng ngành đường sắt đã tiếp thu và xử lý rất linh hoạt. Đồng thời, ngành đường sắt cũng đưa ra nhiều giải pháp để giải quyết cho tất cả hành khách nếu có in vé, đặt chỗ thành công mà mất chỗ hoặc những trường hợp khác sẽ giải quyết thỏa đáng.

Cụ thể, đối với những người đã đặt chỗ, trả tiền thì chắc chắn 100% phải có chỗ; còn đối với hành khách đặt chỗ mà không tuân thủ các quy định như trong thời gian 48 giờ từ sau khi đăng ký mà không thanh toán, đi thanh toán nhưng sai ngân hàng… tùy theo trường hợp sẽ giải quyết thỏa đáng. Trường hợp đặt chỗ đúng tên nhưng sai số CMND và ngược lại, nếu hành khách chứng minh chứng từ hợp lệ thì ngành đường sắt sẽ linh động giải quyết; trừ trường hợp đặt sai số CMND và sai tên thì không được.

Còn ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc Trung tâm giải pháp ITS thuộc Công ty giải pháp công nghệ FPT cho biết, trong những ngày qua tại bộ phận kỹ thuật hỗ trợ khách hành FPT ga Sài Gòn đã tiếp nhận hơn 300 trường hợp đến nhờ giải quyết về những vấn đề gặp phải khi đặt vé tàu tết qua mạng với nhiều loại lỗi khác nhau. Đến nay, mọi sự cố cơ bản đã được giải quyết.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, tính đến 16 giờ ngày 4-12 hệ thống đã bán được 116.000 vé tàu tết.

ĐÌNH LÝ

>> Ngày đầu bán vé tàu Tết Nguyên đán Ất Mùi: Vất vả đặt chỗ  

Tin cùng chuyên mục