Hồ sơ đăng ký cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử

Bộ Công thương ban hành Thông tư, có hiệu lực từ 1-6-2011, quy định về quản lý hoạt động của các wesbsite thương mại điện tử bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ.

Theo đó, thương nhân, tổ chức được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam; có ngành nghề kinh doanh hoặc chức năng, nhiệm vụ phù hợp; có tên miền hợp lệ; cam kết tuân thủ các quy định của Thông tư này sẽ là đối tượng được đăng ký cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử.

Hồ sơ đăng ký bao gồm: Đơn đăng ký cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử; bản sao có chứng thực Quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (đối với thương nhân); Quy chế quản lý hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử và Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác.

Việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử được Bộ Công thương thực hiện trực tuyến tại Trang thông tin điện tử của Bộ Công thương.

Khi nhận được hồ sơ đăng ký, Bộ Công thương tiến hành kiểm tra hồ sơ và thông báo cho thương nhân, tổ chức gửi hồ sơ trong 3 ngày làm việc. Thương nhân, tổ chức có thể theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cung cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu. Thời gian xác nhận đăng ký là 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký bản giấy do thương nhân, tổ chức gửi về Bộ Công thương.

N.V.H

Tin cùng chuyên mục