Hoàn tất cáo trạng vụ án khủng bố Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

Tức tối vì giấy phép nạo vét sông Đuống được cấp cho một doanh nghiệp khác, Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, ở Hà Nội) nảy sinh ý định nhắn tin tới một số lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để khủng bố tinh thần.

Tình trạng vét lòng sông, khai thác cát ở sông Đuống diễn ra khá rầm rộ
Tình trạng vét lòng sông, khai thác cát ở sông Đuống diễn ra khá rầm rộ

Liên quan tới vụ việc lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa khủng bố, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố bị can Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, ở Hà Nội) về tội "Khủng bố" và bị can Trần Anh Thuận (36 tuổi, ở thành phố Bắc Ninh) về tội "Không tố giác tội phạm".

Cáo trạng làm rõ, tháng 6-2014, Nguyễn Trọng Phương có lập Công ty TNHH Song Lộc Miền Bắc kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó có khai thác cát sỏi. Trong quá trình kinh doanh, Phương hợp tác làm ăn với anh Ngô Thành Sơn (Chủ tịch HĐQT Công ty Trục vớt luồng hạ lưu) và Trần Anh Thuận (Phó giám đốc một công ty xuất nhập khẩu).

Tháng 9-2015, công ty của Phương xin chủ trương của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc nạo vét sông Đuống nhưng không được cho phép với lý do sẽ làm sạt lở bờ sông. Trong khi đó, công ty khác lại được UBND tỉnh Bắc Ninh cấp phép nạo vét sông Đuống.

Trước việc này, Phương rất tức tối nên tháng 11-2016, Phương nảy sinh ý định nhắn tin tới lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để đe dọa, khủng bố tinh thần khiến cho họ sợ hãi mà phải chấp nhận cho công ty của Phương được nạo vét sông Đuống nhằm khai thác cát sỏi.

Để thực hiện được hành vi này, Phương đã rủ Thuận tham gia. Ngày 16-1-2017, Phương hướng dẫn Thuận nhắn tin đe dọa ông Nguyễn Tử Quỳnh (Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh) và ông Phạm Hồng Sơn (Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh) nhưng Thuận không làm. Tiếp đó vào đêm 23-1, Phương đã nhắn hơn 10 tin vào số máy của ông Quỳnh và ông Sơn với nội dung đe dọa, khủng bố tinh thần, trong số này có câu: “Ông biết vụ Yên Bái như thế nào rồi nhỉ”.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng cũng xác định, dù Thuận không nhắn tin nhưng biết rõ hành vi nhắn tin đe dọa, khủng bố của Phương tới một số vị lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh nhưng đã không ngăn cản, tố giác.

Tin cùng chuyên mục