Hồi sinh

- Dịp nghỉ tết vừa rồi, bà con mình nô nức đi chơi. Các điểm đến quen thuộc như TPHCM, Phú Quốc, Huế, Nha Trang, Đà Lạt… hay các tỉnh Tây Nguyên, Tây Bắc đều đông khách. Một điểm đến nữa cũng được nhắc là Vũng Tàu, vì khách đông nên lác đác tái diễn nạn “chặt chém”.

- Vậy là du lịch nội địa đã hoàn toàn hồi phục, hay vẫn còn phải nghe ngóng thêm?

- Thật ra, kể từ tháng 11-2021 tới giờ, ngành “công nghiệp không khói” xứ mình đã đặt những bước chân tự tin trên hành trình trở lại bình thường. Miễn dịch cộng đồng do độ phủ vaccine rộng khắp là tấm khiên để sự lo ngại giảm dần. Và thực tế cũng cho thấy dịch bệnh đã được kiểm soát tốt. Chỉ khi nào tin tưởng mạnh vào sự đảm bảo an toàn, người ta mới sẵn lòng đi chơi. 

- Bao lâu nữa, phía còn lại là du lịch quốc tế ở mình sẽ lại xanh tươi?

- Chỉ dấu quan trọng mà dễ thấy của du lịch ngoại là các chuyến bay thương mại quốc tế thường kỳ. Hy vọng sự thông suốt của chuyện này sẽ sớm tái lập. Du lịch là ngành được hỗ trợ bởi hoạt động di chuyển và chi tiêu liên vùng, xuyên vùng. Khi du lịch nội địa đã ổn, bước kế tiếp để nối lại việc đón khách quốc tế bình thường sẽ không còn phải đợi lâu. Khách hỉ hả vì được đi chơi, giới chức quản lý vui mừng, còn doanh nghiệp du lịch tươi tắn lại, đó là những chỉ dấu hồi sinh.

Tin cùng chuyên mục