Hội thảo Quan điểm và các khuynh hướng sáng tạo ảnh Ý tưởng

Hội Nhiếp ảnh TPHCM vừa tổ chức hội thảo: “Quan điểm và các khuynh hướng sáng tạo ảnh Ý tưởng” tại số 122 Sương Nguyệt Ánh, quận 1, TPHCM.

Hội Nhiếp ảnh TPHCM vừa tổ chức hội thảo: “Quan điểm và các khuynh hướng sáng tạo ảnh Ý tưởng” tại số 122 Sương Nguyệt Ánh, quận 1, TPHCM.

Đa số ý kiến tham gia cho rằng ảnh ý tưởng không phải mới xuất hiện, nhưng để có một tác phẩm tốt, người chụp trước hết phải hình thành ý tưởng, rồi tập hợp hết các ý đồ tạo hình, phương tiện kỹ thuật, nghệ thuật để thực hiện.

Hàng trăm hội viên tham gia hội thảo đều thú vị với bài thuyết trình mạch lạc, khoa học cùng những minh họa về ảnh Ý tưởng đầy ấn tượng của nghệ sĩ Hoàng Trung Thủy (Ủy viên Hội đồng nghệ thuật Hội Nhiếp ảnh TPHCM), người có quá trình 10 năm tìm hiểu, nghiên cứu, cập nhật và tham gia các cuộc thi ảnh quốc tế về thể loại ảnh Ý tưởng và đoạt giải cao.

Hội thảo sẽ giúp ích cho nhiều nghệ sĩ tham dự cuộc thi ảnh Ý tưởng 2012 có kết quả tốt, làm phong phú, đa dạng hơn các cuộc thi ảnh ở Việt Nam trong xu thế hòa nhập với nhiếp ảnh thế giới.

A.DUNG

* Ngày 25-4, tại TPHCM, Công ty CP Truyền thông và Đầu tư Nam Hương phối hợp VTV 6 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa khôi thể thao Việt Nam 2012. Cuộc thi dành cho các nữ công dân Việt Nam từ 18 đến 26 tuổi, chưa lập gia đình (hạn chót nhận hồ sơ là ngày 30-5-2012), có thể đăng ký trực tuyến trên website: http://www.misssport.vn.

Vòng sơ tuyển sẽ diễn ra tại TPHCM (ngày 4 và 5-6), Đà Nẵng (ngày 7-6) và Hà Nội (9 và 10-6). Sau đó ban tổ chức sẽ tuyển chọn 20 gương mặt vào chung kết, diễn ra vào tháng 7 và 8-2012 và chung kết xếp hạng, trao giải vào ngày 4-8-2012 tại Bà Nà Hill, TP Đà Nẵng. Các giải thưởng gồm Hoa khôi (550 triệu đồng), Á khôi 1 (430 triệu đồng), Á khôi 2 (350 triệu đồng). (Đ.HA)

* Ca sĩ Thanh Bùi vừa phát hành đĩa đơn Where do we go - Tình về nơi đâu, đánh dấu sự hợp tác với công chúa nhạc pop châu Á - Tata Young (Thái Lan). Music video được thực hiện hoàn toàn tại Thái Lan, sẽ được phát hành trực tuyến trên các phương tiện truyền thông và truyền hình tại Việt Nam.

Tại Thái Lan, đĩa đơn này được phủ sóng trên toàn bộ các kênh truyền hình giải trí đồng thời sẽ được phát hành qua TRUE Vision, kênh phân phối âm nhạc lớn nhất Thái Lan. Where do we go - Tình về nơi đâu cũng sẽ được phủ sóng trên các kênh truyền hình châu Á lớn như Channel và có thể là MTV Asia. Thanh Bùi cũng đang bắt tay vào dự án phát triển giáo dục âm nhạc cho trẻ em tại Việt Nam với việc mở trường đào tạo âm nhạc do chính anh điều hành mang tên Soul Academy.

S.N.

* Nhằm cổ vũ và xây dựng lối sống, phong cách chuẩn mực của người đàn ông, thương hiệu thời trang Việt Tiến khởi động “Hành trình tìm kiếm Phong cách chuẩn mực” trên phạm vi toàn quốc thông qua hình ảnh của đại sứ thương hiệu, diễn viên - doanh nhân Trương Minh Cường. Đối tượng là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.

Phạm vi xoay quanh một trong những đề tài về chân dung người đàn ông: chuẩn mực trong gia đình, chuẩn mực trong xã hội và chuẩn mực trong công việc. Chương trình diễn ra từ 2-5 đến 28-6-2012. Lễ tổng kết trao giải diễn ra vào ngày 5-7.

Thông tin chi tiết tham khảo tại website www.phongcachchuanmuc.vn

G.B.

Tin cùng chuyên mục