Hôm nay, Báo SGGP phối hợp với Sở Công thương TPHCM, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM chính thức phát động chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 2-2011. Đây là một trong những chiến dịch phát huy sức mạnh của cộng đồng trong việc buộc các doanh nghiệp phải thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.
Ông Phạm Đức Hiến, Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, cho biết chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 2-2011 đang “nóng” lên từng ngày với sự hưởng ứng của rất nhiều doanh nghiệp, đoàn thể và nhất là tình nguyện viên và đông đảo người tiêu dùng.
Năm nay, chiến dịch đã thu hút khoảng trên 7.000 tình nguyện viên đến từ ĐH Kinh tế, ĐH Ngoại thương, ĐH Khoa học xã hội - Nhân văn... Và nhất là có sự tham gia rất nhiệt tình của ca sĩ Đại Nhân, Missteen Huyền Trang, ca sĩ Dương Ngọc Đàm, MC Én vàng 2010 Huỳnh Giao, ca sĩ Khương Ngọc, nghệ sĩ Kim Xuân.
Ngoài những hoạt động như chia sẻ thông tin về sản phẩm xanh, các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, kêu gọi giới trẻ hãy thực hiện tiêu dùng xanh, bảo vệ môi trường sống bằng cách chọn sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, nhiều hoạt động thiết thực khác cũng đã được các tình nguyện viên và đại sứ thiện chí chiến dịch thực hiện.
Cụ thể, các tình nguyện viên tổ chức các hoạt động như: đi xe đạp truyền thông, tổ chức ngày hội khu phố xanh, chương trình mua sắm sản phẩm xanh với các đại sứ; ngày hội đổi đồ… nhằm tuyên truyền, vận động cộng đồng cùng tham gia hưởng ứng chủ trương tiêu dùng sản phẩm xanh, cùng chung tay giảm thiểu chất thải phát sinh trong cộng đồng.
Ban tổ chức cũng đã thực hiện chương trình hỗ trợ giảm giá sản phẩm xanh tại hệ thống siêu thị, nhất là tại hệ thống Cop.opMart; phát hành coupon thực hiện kích cầu tiêu dùng xanh… Tất cả đều đã và đang hướng đến một mục đích chung là cổ xúy cho lối sống xanh, thân thiện với môi trường.
Những hoạt động ngày 4-6 |
ÁI VÂN – THI HỒNG