Hôm nay 4-6, phát động chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 2-2011

Hôm nay, Báo SGGP phối hợp với Sở Công thương TPHCM, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM chính thức phát động chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 2-2011. Đây là một trong những chiến dịch phát huy sức mạnh của cộng đồng trong việc buộc các doanh nghiệp phải thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Hôm nay, Báo SGGP phối hợp với Sở Công thương TPHCM, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM chính thức phát động chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 2-2011. Đây là một trong những chiến dịch phát huy sức mạnh của cộng đồng trong việc buộc các doanh nghiệp phải thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Ông Phạm Đức Hiến, Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, cho biết chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 2-2011 đang “nóng” lên từng ngày với sự hưởng ứng của rất nhiều doanh nghiệp, đoàn thể và nhất là tình nguyện viên và đông đảo người tiêu dùng.

Năm nay, chiến dịch đã thu hút khoảng trên 7.000 tình nguyện viên đến từ ĐH Kinh tế, ĐH Ngoại thương, ĐH Khoa học xã hội - Nhân văn... Và nhất là có sự tham gia rất nhiệt tình của ca sĩ Đại Nhân, Missteen Huyền Trang, ca sĩ Dương Ngọc Đàm, MC Én vàng 2010 Huỳnh Giao, ca sĩ Khương Ngọc, nghệ sĩ Kim Xuân.

Ngoài những hoạt động như chia sẻ thông tin về sản phẩm xanh, các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, kêu gọi giới trẻ hãy thực hiện tiêu dùng xanh, bảo vệ môi trường sống bằng cách chọn sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, nhiều hoạt động thiết thực khác cũng đã được các tình nguyện viên và đại sứ thiện chí chiến dịch thực hiện.

Cụ thể, các tình nguyện viên tổ chức các hoạt động như: đi xe đạp truyền thông, tổ chức ngày hội khu phố xanh, chương trình mua sắm sản phẩm xanh với các đại sứ; ngày hội đổi đồ… nhằm tuyên truyền, vận động cộng đồng cùng tham gia hưởng ứng chủ trương tiêu dùng sản phẩm xanh, cùng chung tay giảm thiểu chất thải phát sinh trong cộng đồng.

Ban tổ chức cũng đã thực hiện chương trình hỗ trợ giảm giá sản phẩm xanh tại hệ thống siêu thị, nhất là tại hệ thống Cop.opMart; phát hành coupon thực hiện kích cầu tiêu dùng xanh… Tất cả đều đã và đang hướng đến một mục đích chung là cổ xúy cho lối sống xanh, thân thiện với môi trường.

Những hoạt động ngày 4-6

* Đạp xe truyền thông:
Từ 14 giờ 30 đến 17 giờ sẽ diễn ra buổi đạp xe tuyên truyền lần thứ 2 của chiến dịch, xuất phát tại Nhà thờ Đức Bà theo 4 tuyến đường và hội quân tại Nhà văn hóa Thanh niên (để cùng tham gia đêm sự kiện), dự kiến có hơn 300 tình nguyện viên tham gia

* Gian hàng xanh:
Từ 17 giờ đến 20 giờ có gian hàng của các câu lạc bộ môi trường bày bán những món quà lưu niệm làm từ nguyên liệu tái chế, ẩm thực chay hay triển lãm về đề tài nghiên cứu mô hình thủy canh của các trường đại học…; có khu giải trí với các trò chơi sôi động về môi trường, hoạt động gấp túi giấy, tự làm sản phẩm tái chế; trao đổi đồ cũ Montainai...

* Tổ chức xếp hình người: Hàng trăm tình nguyện viên sẽ tổ chức xếp hình cổ động tiêu dùng sản phẩm xanh, đồng thời cổ vũ chiến dịch 350.org.

* Cây cam kết: Đây là hoạt động nhằm tập hợp hàng trăm lời cam kết của giới trẻ và người dân tham dự đính lên khẳng định mạnh mẽ về quyết tâm chung của cộng đồng - rằng chúng ta - bằng những thay đổi thói quen đơn giản nhất sẽ tạo nên sự chuyển biến đáng kể trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

* Gian hàng trao đổi đồ cũ Montainai: được tổ chức như một thông điệp khuyến khích tinh thần tiết kiệm, tránh lãng phí của mọi người. Đến với ngày hội, mọi người có thể cùng nhau trao đổi những vật dụng cũ, không cần thiết nhưng vẫn có thể sử dụng được.

ÁI VÂN – THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục