EVNHCMC đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa, đối tượng tham gia, tiêu chí đánh giá, cơ cấu giải thưởng… của chương trình năm 2018 đến tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TPHCM thông qua đài phát thanh địa phương; phát các đoạn video clip tuyên truyền về an toàn, tiết kiệm điện tại UBND các phường - xã, khu vực đông dân cư; thông qua các cuộc họp khu phố, tổ dân phố; phát hơn 1 triệu tờ thông báo chương trình đến khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, EVNHCMC cũng phối hợp với Thành đoàn TPHCM mở lớp tập huấn tuyên truyền tiết kiệm điện cho hơn 150 người là lực lượng tuyên truyền viên nòng cốt của Thành đoàn.
Chương trình “Thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2018” sẽ có 16.128 giải thưởng với tổng giá trị hơn 4,93 tỷ đồng.