Hội chợ có quy mô hơn 500 gian hàng; sản phẩm tham gia là các mặt hàng thiết yếu: hàng tiêu dùng, thực phẩm, dệt may - giày da, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy… Trong khuôn khổ của hội chợ còn có các hoạt động như: Giờ vàng thương hiệu, doanh nghiệp (DN) tự giới thiệu; những hoạt động tăng cường nhằm tạo tính liên kết - kết nối với các DN trưng bày giới thiệu, quảng bá thương hiệu, đặc sản đến người tiêu dùng tại TPHCM; hội thảo kết nối DN các tỉnh, địa phương với DN tại TPHCM, tạo mối quan hệ, tăng tính liên kết trong việc tìm nguồn hàng, cung ứng hàng hóa; khu mua sắm khuyến mại dành riêng cho sản phẩm Việt.
Đặc biệt, hội chợ diễn ra vào dịp lễ Quốc khánh 2-9, hứa hẹn sẽ là một điểm tham quan mua sắm sôi động cho người dân thành phố, cũng như du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp cho các DN thành phố trưng bày giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu mới, tìm kiếm khách hàng, kết nối cung cầu thị trường trong và ngoài thành phố để nâng cao năng lực cạnh tranh. Qua đó, giúp DN phát triển sản xuất, phục vụ nhu cầu tiêu dùng xã hội, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế TPHCM 2018.