Hơn 86.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài

SGGP
Theo mục tiêu của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, năm 2018 sẽ đưa 110.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Và sau 8 tháng, các doanh nghiệp xuất khẩu lao động cho biết đã có hơn 86.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài, đạt hơn 78% kế hoạch năm.

 Đặc biệt, trong tháng 8, số lao động đi làm việc ở nước ngoài tăng cao, với hơn 13.100 lao động. Trong đó, chủ yếu lao động được xuất khẩu sang Nhật Bản với hơn 6.880 người, lãnh thổ Đài Loan 5.130 người, Hàn Quốc 540 người…

Được biết, cả nước có khoảng 340 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, hoạt động chủ yếu ở Hà Nội, TPHCM. Để thực hiện đúng chức năng xuất khẩu lao động và bảo vệ người lao động, thời gian qua Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Đã có 9 doanh nghiệp xuất khẩu lao động bị xử phạt với tổng số tiền phạt gần 600 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là chưa đăng ký hợp đồng đầy đủ; chưa được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận đã tự ý đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, đưa lao động đi vượt quá số lượng đăng ký, thu tiền môi giới của người lao động vượt quá quy định, nội dung ký hợp đồng không rõ ràng về quyền và nghĩa vụ tài chính của các bên...

CHẾ HÂN

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Chương trình bình ổn thị trường

Liên kết giảm giá bán nhiều mặt hàng bình ổn thị trường

Thị trường kinh doanh mùa tết năm 2020 đang buớc vào giai đoạn cao điểm. Lượng khách đến các chợ mua sắm đã tăng khoảng 30%-50%, tại các siêu thị sức mua hiện tăng 3-4 lần so với ngày thường. Lượng hàng hóa thiết yếu về TPHCM cũng tăng lên từng ngày với giá bán tương đối ổn định. Hàng loạt siêu thị, doanh nghiệp (DN) tiếp tục tổ chức các chương trình khuyến mãi, đồng thời tăng cường các dịch vụ phục vụ tối đa người tiêu dùng. 

Quy hoạch kiến trúc

Nhà ở mất cân đối cung cầu

Đô thị tại Việt Nam hiện đang đối mặt với tình trạng mất cân bằng giữa nguồn cung nhà ở sẵn có, với việc đáp ứng nhu cầu thực tế. Thị trường bất động sản (BĐS) đang có sự lệch pha khi nhiều chủ đầu tư không mặn mà lắm với phân khúc nhà ở bình dân. Trong khi các dự án cao cấp lại tỏ ra hấp dẫn khối doanh nghiệp (DN) BĐS.