Hưởng ứng ngày Vệ sinh Thế giới 19-11, hôm qua, Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam- nhãn hàng Vim đã báo cáo các kết quả hoạt động trong “Khung kế hoạch hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam” thông qua chương trình “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” khởi động từ năm 2012. Đến nay, chương trình này đã mang lại điều kiện vệ sinh tốt hơn cho hơn 2 triệu người Việt Nam.
Trong giai đoạn 2012-2014, đã giáo dục tuyên truyền nhằm thay đổi hành vi cho hơn 760.000 người về việc xây dựng, sử dụng nhà vệ sinh hợp chuẩn cho khu vực nông thôn và miền núi với sự phối hợp của tổ chức UNICEF và Cục Quản lý môi trường y tế. Phối hợp Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế, nhãn hàng VIM cùng xây dựng, sửa chữa hơn 400 nhà vệ sinh. Phối hợp Viện Pasteur, Cục Y tế dự phòng truyền thông nâng cao nhận thức về giữ gìn nhà vệ sinh sạch khuẩn để phòng chống dịch bệnh cho 480.000 người trên khắp nước.
MINH HIẾU