Những ngày qua, cư dân mạng xôn xao với những hình ảnh mới của “hot girl” Midu, trong đó thể hiện rõ cảnh cô gái có biệt danh Midu tỉnh bơ xả rác ngoài đường. Và một lần nữa, mọi người lại đặt ra câu hỏi “hot girl” là gì mà hiện nay có quá nhiều cô gái choàng lên vai cái danh hiệu này.
Ban đầu, “hot girl” mang đúng nghĩa đen của nó, hot theo nghĩa tiếng Anh là nóng, sốt. Hot boy, hot girl là từ để chỉ những chàng trai cô gái tạo nên cơn sốt thông tin, nhất là trên thế giới mạng. Thế nhưng, trải qua một thời gian, hai từ trên đã ngày càng bị lợi dụng, các chàng trai, cô gái cứ có chút gì đặc biệt là người ta lại gọi họ là “hot” bất kể cái đặc biệt ấy có thực sự là đặc biệt hay không, nhất là với trường hợp “hot girl”.
Tất cả phải kể đến sự thành công bất ngờ của một “hot girl” có biệt danh Thủy Top. Cô ca không hay, cũng không có năng lực diễn xuất giỏi, lại càng chẳng phải là tài năng trong nghệ thuật hay học vấn, Thủy Top thành “hot” chỉ nhờ một thứ rất đơn giản, cô có vòng 1 khá đầy đặn. Rất biết lợi dụng đặc điểm thân thể này, Thủy Top liên tục tung lên mạng hàng loạt bức hình trong đó cô tạo dáng sao cho phát huy hết ấn tượng vòng 1 của mình.
Sau thành công của Thủy Top, những cô gái trẻ khác cũng nhanh chóng nối gót đàn chị, hết Elly Trần nóng bỏng với những tấm ảnh khoe vòng 1 đồ sộ đến Midu không thua kém đàn chị. Thậm chí gần đây, Hoàng Oanh - cô gái tham dự Vietnam’s Next Top Model 2010, dù không tiến xa nhưng lại nổi tiếng vì được đánh giá có vòng 1 “soán ngôi” các hot girl đàn chị kể trên.
Nhưng mọi việc không dừng lại ở một vài cô gái như trên, vấn đề là các cô gái trẻ khác qua thành công của các đàn chị bỗng phát hiện ra một cách nổi tiếng vô cùng đơn giản. Không còn sự khổ luyện cho nghệ thuật, cũng chẳng cần vất vả học tập trên sàn diễn, tất cả bây giờ chỉ cần một chút kỹ xảo trang điểm cùng một vòng 1 “coi được” là đã đủ cơ hội trở thành một “hot girl” nổi tiếng.
Trung bình mỗi tuần, hàng trăm tấm ảnh của các thiếu nữ được tung ra trên mạng trong những tư thế hớ hênh, phơi bày khuôn ngực nhằm tìm kiếm danh tiếng của một “hot girl”.
Dần dần, sự theo đuổi danh hiệu “hot girl” đã tạo thành cả một hội chứng trong giới trẻ, hội chứng “khoe thân”. Nhiều ông bố bà mẹ chỉ chút nữa là lên cơn đau tim khi thấy cô con gái nhỏ mới chỉ 15 - 16 tuổi của mình khoác trên người những chiếc áo dây xẻ cổ sâu hun hút, ưỡn bộ ngực mới dậy thì ra trong những tấm ảnh tung lên mạng.
Thậm chí, nhiều trường hợp do thể chất nên vòng 1 không mấy phát triển, các cô gái phải vận dụng tất cả thiết bị cần thiết để có được những vòng 1 như các chị “hot girl”, đơn giản nhất là độn, dùng áo nâng, cao siêu hơn là dùng photoshop chỉnh sửa hình ảnh.
Đóng vai trò quan trọng nhất trong việc tạo nên trào lưu “hot girl”, “khoe hàng” phải kể đến một số tờ báo điện tử. Nhiều tờ báo lấy việc đưa hình các cô gái “khoe hàng”, bàn luận những vấn đề từ to đến nhỏ của các “hot girl” làm tiêu chí của mình. Ở những tờ báo điện tử này, quan điểm về việc giáo dục cái đẹp, thẩm mỹ, đạo đức cho giới trẻ được xếp dưới lợi ích kinh tế.
Chính từ sự thiếu trách nhiệm của một số cơ quan truyền thông như trên cùng với sự thiếu định hướng từ nhà trường đến gia đình đã góp phần làm lệch lạc quan niệm về lối sống trong một bộ phận giới trẻ. Đó là tạo nên sự ảo tưởng về việc có thể đơn giản trở thành người nổi tiếng mà giới trẻ không hiểu được rằng đằng sau những cách nổi tiếng dễ dàng đó là con đường trải đầy chông gai, cạm bẫy
XUÂN THÂN