IBM và Facebook hợp tác tiếp cận người dùng

IBM và Facebook hợp tác tiếp cận người dùng

Facebook và Bộ phận các giải pháp Thương mại IBM (IBM Commerce) vừa công bố chương trình cộng tác nhằm cung cấp cho những thương hiệu hàng đầu thế giới các năng lực marketing có tính cá nhân hóa cao để có thể tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm với thông điệp marketing phù hợp.

Theo đó  IBM và Facebook sẽ giúp các thương hiệu hiểu rõ hơn về những mong muốn và nhu cầu của khách hàng, qua đó cho phép họ triển khai các chiến dịch tiếp thị phù hợp với những nhu cầu đó. Với giải pháp marketing dựa trên nền tảng điện toán đám mây của IBM, các khách hàng có thể sử dụng những năng lực quảng cáo mạnh mẽ của Facebook như là Custom Audiences (Đối tượng cần nhắm tới) để có được sự thấu hiểu sâu sắc hơn về những mối quan tâm, ý kiến và kỳ vọng của khách hàng đối với thương hiệu đó.

Khi kết hợp các công nghệ quảng cáo của Facebook với công cụ phân tích IBM Journey Analytics, các thương hiệu có thể xác định chính xác hơn đâu là khách hàng của họ trong số 1,44 tỷ người sử dụng Facebook, và tìm ra mối liên hệ giữa sở thích và các tương tác của họ trên nhiều kênh khác nhau. Những thông tin phân tích này sẽ được chuyển sang công cụ thiết kế IBM Journey Designer để hướng dẫn các thương hiệu đưa ra những thông điệp hấp dẫn hơn trên Facebook và nhiều kênh truyền thông khác.

Công nghệ phân tích chuyên sâu của IBM sẽ phân tích những thông tin sâu sắc của Facebook về khách hàng, cộng thêm những thông tin từ giải pháp marketing dựa trên điện toán đám mây marketing của IBM (như các thông tin về thời tiết, địa điểm, lịch sử mua sắm….), nhờ đó các chuyên gia marketing sẽ có được một bức tranh cụ thể hơn về khách hàng mục tiêu của họ. Các thương hiệu còn có thể nhân rộng những chiến dịch marketing đã thành công trên Facebook sang các kênh khác, như các cửa hàng, trang web cũng như các ứng dụng di động, nhằm tiếp cận với khách hàng ở bất kỳ địa điểm hay kênh tương tác nào mà khách hàng cảm thấy thoải mái nhất.

+ Giải pháp marketing dựa trên điện toán đám mây của IBM bao gồm các năng lực phân tích và thiết kế mạnh mẽ, cho phép các thương hiệu tạo ra những trải nghiệm giàu ý nghĩa trên các ứng dụng, thiết bị và thời điểm khác nhau. Thông qua sử dụng công cụ thiết kế IBM Journey Designer, các thương hiệu có thể tạo ra những trải nghiệm được cá nhân hóa dành cho khách hàng trên tất cả mọi kênh tương tác và sau đó sử dụng công cụ phân tích Journey Analytics để thấu hiểu về cách phản ứng của khách hàng đó cũng như hành vi của họ trong từng tương tác.

+ Bộ phận các giải pháp thương mại IBM Commerce hỗ trợ hơn 35.000 khách hàng trên toàn cầu cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa trên mọi kênh tương tác, nhằm gây dựng niềm tin của khách hàng và sự ủng hộ dành cho thương hiệu. Danh mục giải pháp của IBM Commerce là kết quả của khoản đầu tư trị giá 24 tỷ USD vào công nghệ phân tích, kết hợp với kiến thức chuyên môn sâu rộng của 8.000 chuyên gia tư vấn và hơn 100 bộ giải pháp SaaS (Phần mềm như là dịch vụ), trong đó tích hợp các năng lực của bộ phận nghiên cứu IBM Research, năng lực phân tích, an ninh và điện toán đám mây.  Hiện tại, IBM đang sở hữu 1.500 bằng sáng chế liên quan đến các giải pháp thương mại.

Kim Thanh

Tin cùng chuyên mục