Indonesia xem xét phát hành tiền kỹ thuật số

Hãng Reuters dẫn lời Thống đốc Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI), ông Perry Warjiyo, cho biết cơ quan này đang xem xét phát hành tiền kỹ thuật số trong bối cảnh các đồng tiền điện tử đang gia tăng trên toàn cầu. 
Biểu tượng Ngân hàng Trung ương Indonesia
Biểu tượng Ngân hàng Trung ương Indonesia

Theo ông Warjiyo, BI sẽ phát hành tiền kỹ thuật số và lưu hành với các ngân hàng, công ty tài chính kỹ thuật số Fintech. Để thực hiện kế hoạch này, BI sẽ phối hợp với các ngân hàng trung ương khác.

Tại Indonesia, Bitcoin và vàng kỹ thuật số được giao dịch từ năm 2019. Tính đến nay, cơ quan quản lý giao dịch hàng hóa tương lai đã ban hành tổng cộng 4 quy định liên quan đến tiền số và vàng kỹ thuật số.

Hồi tháng 11-2020, các ngân hàng trung ương toàn cầu đã bắt đầu quan tâm đến các loại tiền ảo này và bắt tay xây dựng khuôn khổ phát hành tiền số. Ngân hàng thanh toán quốc tế và 7 ngân hàng trung ương trong đó có Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Ngân hàng Trung ương châu Âu, và Ngân hàng Trung ương Anh đã công bố báo cáo phác thảo một số yêu cầu chính đối với các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

Tin cùng chuyên mục