Khắc phục ngay hư hỏng trên các tuyến đường ô tô

Ngày 26-3, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các chủ đầu tư và các nhà đầu tư BOT có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị trực tiếp quản lý các tuyến đường ô tô (kể cả các tuyến đường đang nâng cấp, cải tạo), thường xuyên kiểm tra, theo dõi, phát hiện các hư hỏng, có giải pháp sửa chữa khắc phục đảm bảo giao thông và ATGT trong quá trình khai thác.

° Thúc tiến độ mở rộng nâng cấp Quốc lộ 1

(SGGP).- Ngày 26-3, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các chủ đầu tư và các nhà đầu tư BOT có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị trực tiếp quản lý các tuyến đường ô tô (kể cả các tuyến đường đang nâng cấp, cải tạo), thường xuyên kiểm tra, theo dõi, phát hiện các hư hỏng, có giải pháp sửa chữa khắc phục đảm bảo giao thông và ATGT trong quá trình khai thác.

Trong trường hợp các hư hỏng không kịp thời khắc phục được nhân dân, báo chí phản ánh ảnh hưởng đến giao thông, các cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý công trình, cơ quan chủ quản phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước bộ trưởng theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Thông tin từ cuộc họp của Bộ GTVT cùng ngày cho biết, hiện tại, các dự án mở rộng Quốc lộ 1 còn 2/13 dự án sử dụng trái phiếu chính phủ chậm tiến độ, đó là đoạn qua tỉnh Phú Yên (chậm 1,7%) và Bình Thuận (chậm 6,7%). Đối với các dự án BOT, có 1/16 dự án là đoạn qua Bắc Bình Định đang chậm tới 30% tiến độ gốc ban đầu.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu, với các dự án đang chậm tiến độ, các thứ trưởng phải trực tiếp chỉ đạo, hàng tháng giao ban ít nhất 1 lần, vướng đâu giải quyết ngay từ mặt bằng, tiến độ. “Chỉ còn 9 tháng phải hoàn thành nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 từ Hà Nội - Cần Thơ và 663km đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, từ thời điểm này, tiến độ phải được tính theo ngày, không phải tiến độ theo tuần, theo tháng như trước, nơi nào chậm thì nhanh chóng điều thêm lực lượng vào”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục