Khai mạc Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống lớn nhất thế giới

° TUFOCO cùng 16 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Anuga 2011

° TUFOCO cùng 16 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Anuga 2011

Vào lúc 9 giờ sáng thứ 7 (ngày 8-10-2011) tại Trung tâm thành phố Cologne, nước Đức đã chính thức khai mạc Anuga 2011 - Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống lớn nhất thế giới. Anuga là hội chợ duy nhất tập trung 10 hội chợ liên quan tại cùng một địa điểm, là sự kiện quan trọng nhất thế giới trong lĩnh vực này. Lãnh đạo Hội Chống gian lận thương mại và Hỗ trợ người tiêu dùng TPHCM (AFCA) đã được mời tham dự Khai mạc Hội chợ này.

Các lãnh đạo của hầu hết Tập đoàn Thực phẩm, Đồ uống lớn nhất châu Âu đều tham gia Anuga

Các lãnh đạo của hầu hết Tập đoàn Thực phẩm, Đồ uống lớn nhất châu Âu đều tham gia Anuga

Điểm đặc biệt là lãnh đạo hầu hết các công ty tại Đức và nhiều quốc gia thuộc châu Âu, trong những lĩnh vực liên quan đều có mặt tại Anuga, được tổ chức thường kỳ 2 năm/lần. Chính vì thế, các doanh nghiệp muốn nhập khẩu hàng hóa vào thị trường Đức nói riêng và châu Âu nói chung thì Anuga là địa điểm xúc tiến thương mại cực kỳ quan trọng.

Theo Ban tổ chức Hội chợ Anuga 2011 cho biết: Không một hội chợ thực phẩm và đồ uống nào khác có thể thu hút nhiều người tham dự từ khắp các quốc gia trên toàn cầu như Anuga. Vào năm 2007, Hội chợ đã quy tụ 6.607 công ty trưng bày đến từ 95 quốc gia (có trên 20 doanh nghiệp Việt Nam tham dự) và 163.348 khách thăm đến từ 175 quốc gia, trong đó khách nước ngoài chiếm hơn 50% và tổng diện tích sàn trưng bày đạt 304.000m². Vào năm 2009, Hội chợ này tiếp tục quy tụ 6.522 công ty đến từ 98 quốc gia (85% công ty từ nước ngoài), số khách thăm đạt 149.349 người đến từ 180 quốc gia (63% khách từ nước ngoài) và diện tích sàn trưng bày đạt 287.000m².

Tại TP.Cologne, nước Đức trong những ngày này, các khách sạn đã quá tải toàn bộ vì lượng khách từ các quốc gia trên thế giới đổ dồn về Anuga 2011. Theo ông Nguyễn Hữu Ngạn, Giám đốc của Công ty Asia Lạc Thiên, một Việt kiều hiện đang sinh sống nhiều năm tại nước Đức – đại diện thương hiệu kinh doanh sản phẩm Bánh tráng Ba Cây Tre tại châu Âu (sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất Chế biến Nông thủy sản Thuận Phong – TUFOCO) cho biết: Với hàng trăm ngàn du khách tham gia, Hội chợ Anuga 2011 thực sự là sự kiện quan trọng của châu Âu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Tham gia sự kiện này, đại diện cho một trong những doanh nghiệp chế biến nông sản hàng đầu Việt Nam là TUFOCO, chúng tôi muốn giới thiệu rộng rãi sản phẩm truyền thống nước ta (bánh tráng, bánh phở, hủ tiếu) ra cộng đồng thế giới.

Sản phẩm bánh tráng, bánh phở, hủ tiếu mang thương hiệu TUFOCO được đông đảo người tiêu dùng quốc tế tín nhiệm

Sản phẩm bánh tráng, bánh phở, hủ tiếu mang thương hiệu TUFOCO được đông đảo người tiêu dùng quốc tế tín nhiệm

Cũng theo ông Phạm Văn Tứ, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Sản xuất Chế biến Nông thủy sản Thuận Phong – TUFOCO (doanh nghiệp thành viên AFCA) chia sẻ thêm: TUFOCO với thương hiệu Bánh tráng Ba Cây Tre vinh dự được nhiều doanh nghiệp quốc tế tin tưởng chọn làm đối tác bởi chúng tôi luôn tôn trọng uy tín, chất lượng sản phẩm và quyền lợi người tiêu dùng. Hiện tại, sản phẩm TUFOCO đã được nhập khẩu trực tiếp vào nhiều quốc gia như Hoa Kỳ, Hà Lan, Nhật Bản, Pháp, Đức, Canada, Anh Quốc, Nauy,Úc, Hàn Quốc,… góp phần đưa nông sản Việt Nam gia tăng uy tín cạnh tranh với sản phẩm đến từ Thái Lan, Trung Quốc. “Chúng tôi tin rằng sản phẩm nông sản Việt Nam luôn được khách hàng quốc tế tín nhiệm. Nếu chúng ta biết đầu tư và áp dụng quy trình chuẩn hóa hoạt động chế biến và sản xuất nông sản sẽ góp phần tạo nên nguồn thu ngoại tệ, ổn định thu nhập cho người lao động và đời sống người nông dân Việt Nam” - ông Phạm Văn Tứ chia sẻ.

Được biết, Công ty TUFOCO (website www.ricepaperthuanphong.com) hiện có kim ngạch xuất khẩu trên 4 triệu USD mỗi năm, trên 800 người lao động làm việc tại nhà máy và xưởng chế biến tại tỉnh Tiền Giang.

Theo Quyết định số 104/QĐ-XTTM của Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn), đợt này có 17 doanh nghiệp Việt Nam được tham gia Hội chợ Anuga 2011, góp phần quảng bá cho các thương hiệu thực phẩm và đồ uống đến từ Việt Nam.

10 hội chợ chuyên ngành tại Anuga

Anuga Fine Food (Hội chợ về thực phẩm và các món ăn chế biến sẵn); Anuga Drinks (Hội chợ về đồ uống); Anuga Chilled & Fresh Food (Hội chợ về thực phẩm trữ lạnh và tươi sống); Anuga Meat (Hội chợ về thịt và các sản phẩm làm từ thịt); Anuga Frozen Food (Hội chợ về thực phẩm đông lạnh); Anuga Dairy (Hội chợ về sữa và thực phẩm làm từ bơ sữa); Anuga Bread & Bakery, Hot Beverages (Hội chợ về bánh mì, bánh nướng và Đồ uống nóng); Anuga Organic (Hội chợ về thực phẩm hữu cơ); Anuga Foodservice (Hội chợ về các lĩnh vực trong ngành dịch vụ cung ứng Thực phẩm & Đồ uống); Anuga RetailTec (Hội chợ về ngành kinh doanh bán lẻ).

MINH NGUYỄN (từ Cologne, Đức)

Tin cùng chuyên mục