(SGGP).- Tối 24-3, tại Công viên 23 Tháng 9 (quận 1, TPHCM) diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM 2016. Đây là sự kiện thường niên do Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP tổ chức, thu hút trên 150 gian hàng từ các công ty du lịch, hãng vận chuyển, nhà hàng, khách sạn tham dự.
Bên cạnh các đơn vị, trung tâm xúc tiến du lịch của 39 tỉnh, thành trên khắp cả nước còn có đại diện các cơ quan xúc tiến du lịch của Malaysia, Thái Lan, Lào… Ngày hội diễn ra từ ngày 24 đến hết 27-3, ước tính có khoảng 250.000 lượt người tham quan, đặt tour. Ngoài các hoạt động văn hóa nghệ thuật, ẩm thực, tôn vinh các thương hiệu du lịch hàng đầu TPHCM, ngày hội có thêm chương trình “Sắc màu phương Nam” nhằm hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Kiên Giang 2016.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa nhấn mạnh, ngày hội du lịch góp phần kích cầu du lịch nội địa, quảng bá các sản phẩm du lịch tạo cơ hội cho người dân tiếp cận các sản phẩm du lịch tốt với mức giá ưu đãi. Trong năm 2015, TPHCM đã đón 4,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế, chiếm khoảng 58% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Doanh thu du lịch của TP năm qua tăng 10%, chiếm tỷ trọng 28% doanh thu của cả nước.
THI HỒNG