Khi nền tảng gia đình bị chối bỏ

Sân khấu Kịch Phú Nhuận vừa giới thiệu vở kịch mới Trò đời của tác giả Thanh Hương do đạo diễn trẻ Chánh Trực dàn dựng.

Các nghệ sĩ trong vở “Trò đời”.

Xung đột phát sinh từ khi Hiệp (Hòa Hiệp) dẫn đám bạn về nhà ăn giỗ ông nội. Trước bàn thờ ông, trong khi các anh chị đều khấn nguyện và hứa nối nghiệp gia đình thì Hiệp lại nói lên sự thật: anh không muốn sống nghèo khổ bằng nghề giáo, anh sẽ làm giàu bằng nghề kinh doanh.

Tuyên bố này gây sốc cho người cha (NSND Diệp Lang), vốn hết lòng muốn Hiệp đứng trên bục giảng, nên ông đã đuổi Hiệp ra khỏi nhà. Hiệp lao vào công việc để cố chứng tỏ thực lực và tài năng nhưng cuộc sống nghiệt ngã với những cơn lốc xô đẩy Hiệp đi từ thất bại này đến thất bại khác.

Vở kịch khép lại bằng một cái kết bỏ ngỏ nhưng để lại cho người xem nhiều suy ngẫm về thân phận của những thanh niên bước vào đời với biết bao mơ ước.

NSND Diệp Lang vẫn là điểm tựa sáng giá cho dàn diễn viên trẻ bằng sự điêu luyện. Hòa Hiệp nếu biết nhấn mạnh nét diễn hồn nhiên trong tình yêu, khao khát một hạnh phúc thật sự thì vai diễn sẽ có chiều sâu hơn.

Đạo diễn Chánh Trực thừa nhận vở diễn có phần chưa xâu chuỗi được những tình huống để vai của Hòa Hiệp, Thanh Vân, Hoàng Thy nổi bật hơn nhưng anh hài lòng vì nỗ lực của các diễn viên trẻ khi đến với một vở kịch mang tính thời sự. Kim Huyền và Tuấn Anh dù xuất hiện rất ngắn trên sân khấu nhưng đã thể hiện hai vai diễn dễ thương, góp phần làm giảm sự căng thẳng của vở kịch. 

THANH ĐÔNG

Các tin, bài viết khác