Khởi tố nhóm “giang hồ” bắt giữ người trái pháp luật, đập phá ô tô tại quận Gò Vấp

Mâu thuẫn dẫn tới đánh nhau nên Phong Quyền gọi đàn em bao vây, khống chế “bắt cóc” anh Luân đưa lên ô tô. Anh Duyên thấy bạn bị nhóm giang hồ ép lên xe nên điều khiển ô tô lao vào giải cứu...
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Ngày 29-9, Công an quận Gò Vấp, TPHCM cho hay, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với nguyễn Hoài Phong (hay gọi là Phong Quyền, SN 1986, ngụ tỉnh Tiền Giang, trú quận Gò Vấp), Nguyễn Văn Hoàng (SN 1986) và Nguyễn Trọng Nhân (SN 1991, cùng ngụ quận Gò Vấp) để điều tra làm rõ về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Huỷ hoại tài sản”. 

Theo điều tra, khoảng 10 giờ ngày 23-9, Thành Luân (SN 1991, ngụ quận Gò Vấp) cùng bạn là Võ Văn Duyên (SN 1988, ngụ tỉnh Phú Yên) ngồi uống nước ở quán cà phê ở khu dân cư Cityland, phường 10, quận Gò Vấp, TPHCM.

Lúc này, có 1 người tới xưng là Phong Quyền và nói anh Luân qua bàn khác nói chuyện liên quan đến việc Luân nợ tiền của 1 người tên là Trung là bạn của Phong Quyền. Ít phút sau, cả 2 cự cãi dẫn tới đánh nhau.

Bất ngờ, nhiều đối tượng trong nhóm của Phong Quyền chạy tới khống chế ép Luân lên ô tô BKS 66A – 100.12 chờ sẵn bên ngoài. Luân cố gắng vùng thoát nhưng các đối tượng vẫn cố đẩy vào xe.

Khởi tố nhóm “giang hồ” bắt giữ người trái pháp luật, đập phá ô tô tại quận Gò Vấp ảnh 1 Hình ảnh nhóm đối tượng ép khống chế "bắt cóc" anh Luân lên ô tô

Thấy bạn mình bị khống chế đưa lên xe, Duyên đã ra ngoài lấy ô tô bán tải BKS: 49A-291.70 và lao trực diện vào nhóm thanh niên đang cố ép Luân lên xe. Sau đó, Luân bỏ chạy ra ngoài rồi leo lên xe của Duyên.

Khởi tố nhóm “giang hồ” bắt giữ người trái pháp luật, đập phá ô tô tại quận Gò Vấp ảnh 2 Anh Duyên lái xe lao xe vào nhóm người đang khống chế anh Luân để giải cứu cho người bạn của mình

Nhóm người của Phong Quyền dùng ghế, đá, gạch ném vào xe Duyên làm bể kính. Sau đó, Duyên cùng Luân rời khỏi hiện trường, nhóm của Phong Quyền cũng rời đi sau đó. Nhiều người dân chứng kiến đã dùng điện thoại quay lại clip và đăng tải trên mạng.

Công an vào cuộc điều tra xác định Phong Quyền là người cầm đầu nên truy xét. Bằng nghiệp vụ, công an đã bắt giữ được Phong Quyền, Hoàng, Nhân. Bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan công an, Phong Quyền khai chỉ đạo cho đàn em bắt Luân đưa lên ô tô. Trong khi đó, Hoàng và Nhân khai được Phong Quyền rủ đi uống cà phê bàn chuyện kinh doanh. Còn về việc mâu thuẫn giữa Trung, Phong Quyền và Luân, cả 2 không biết.

Nhân còn khai được Phong Quyền ra lệnh cùng bắt anh Luân lôi lên ô tô.

Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục