Không bắn pháo hoa, TPHCM sẽ thả khinh khí cầu dịp 2-9

TPHCM không bắn pháo hoa, mà sẽ tổ chức Lễ hội Tết Độc lập nhân kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và 77 năm ngày Sài Gòn khởi nghĩa giành chính quyền.

Chiều 25-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về dịch Covid-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM Võ Trọng Nam thông tin về kế hoạch tổ chức Lễ hội Tết Độc lập nhân kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và ngày Sài Gòn khởi nghĩa giành chính quyền.

Theo đó, lãnh đạo TPHCM đã quyết định năm nay thành phố sẽ không bắn pháo hoa, dành tiền chăm lo an sinh cho người dân.

“Năm nay, thành phố sẽ không bắn pháo hoa trong dịp lễ 2-9, bởi đây là dịp vừa tròn 1 năm TPHCM trải qua những ngày tháng căng thẳng, mất mát nhất do dịch Covid-19 gây ra. Do đó, thay vì bắn pháo hoa, TPHCM tập trung các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho người dân”, ông Nam nói.

Không bắn pháo hoa, TPHCM sẽ thả khinh khí cầu dịp 2-9 ảnh 1 TPHCM sẽ không bắn pháo hoa dịp lễ 2-9

Cụ thể, TPHCM sẽ tổ chức Lễ hội Tết Độc lập với các chương trình nghệ thuật đặc sắc để phục vụ người dân trong dịp lễ. Điểm nhấn của lễ hội là hoạt động thả khinh khí cầu kéo đại kỳ rộng 1.800m2 tại khu vực đầu hầm vượt sông Sài Gòn, cùng với hoạt động thể thao dưới nước và dù lượn. 

Dịp này, TPHCM cũng có các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ngoài ra, TP Thủ Đức và các quận, huyện cũng sẽ tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân và du khách trong dịp lễ 2-9.

Tin cùng chuyên mục