Kompany chào đón De Bruyne

Đội trưởng Vincent Kompany tin tưởng Man.City đã thực hiện một thương vụ tuyệt vời khi mang đồng hương người Bỉ, Kevin de Bruyne về sân Etihad.

Đội trưởng Vincent Kompany tin tưởng Man.City đã thực hiện một thương vụ tuyệt vời khi mang đồng hương người Bỉ, Kevin de Bruyne về sân Etihad.

De Bruyne đã gia nhập Man.City từ Wolfsburg với giá trị kỷ lục của CLB là 52 triệu bảng, ký hợp đồng có thời hạn đến 6 năm. Tiền vệ sáng tạo 24 tuổi này đã ghi 16 bàn và kiến tạo 27 bàn thắng khác ở mọi giải đấu mùa qua, là nhân tố quan trọng nhất giúp Wolfsburg thắng Cúp nước Đức, về nhì ở Bundesliga và trở lại Champions League.

De Bruyne ra mắt tại Man.City với số áo 17.

Ngôi sao người Bỉ từng “cuốn gói” khỏi Chelsea hồi tháng Giêng năm 2014 vì không được HLV Jose Mourinho tin dùng, nhưng giờ anh chuẩn bị trở lại Premier League trong tư thế của một ngôi sao, là “vua kiến tạo” của bóng đá thế giới. Kompany đánh giá: “Có được De Bruyne, chúng tôi đã bổ sung vào đội hình một cầu thủ rất nguy hiểm, người có thể ghi bàn cùng khả năng kiến tạo tuyệt vời. Đó là một cầu thủ luôn thi đấu cực kỳ hiệu quả. Đây là một mùa giải rất dài với nhiều mục tiêu lớn, chúng tôi sẽ làm mọi cách tăng cường lực lượng để đảm bảo sẽ có một đội hình thật sự lớn mạnh”.

Hoàn tất chiêu mộ De Bruyne, Man.City đã chi đến 150 triệu bảng trong mùa hè này sau Raheem Sterling, Nicolas Otamendi, Fabian Delph, Patrick Roberts, Enes Unal và Aleix Garcia. Trong đó, chỉ riêng bản hợp đồng 49 triệu bảng, Sterling cũng đã góp công rất lớn trong hành trình thắng 4 trận liên tiếp. Sau trận thắng Watford 2-0 hôm thứ Bảy, The Citizens đã có 12 điểm và dẫn trước nhà vô địch Chelsea đến 8 điểm, hơn 2 thách thức Arsenal, Liverpool đến 5 điểm.

Nhưng HLV Manuel Pellegrini vẫn thận trọng: “Tạo cách biệt điểm số với các đối thủ chính luôn rất quan trọng. Tuy nhiên, chúng tôi không quan tâm về những gì đang xảy ra tại Chelsea. Mùa giải chỉ mới bắt đầu, chúng tôi chỉ mới chơi 4 trận nên mọi chuyện vẫn có thể xảy ra. Tuy nhiên, nếu chúng tôi tiếp tục chơi tốt và vẫn dẫn đầu bảng trong tháng Giêng, lúc đó chúng tôi mới bàn về cơ hội vô địch”.

Tùng Việt

Tin cùng chuyên mục