Kỷ niệm 27 năm Ngày thống nhất nước Đức

Ngày 30-9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM, Hội Hữu nghị Việt - Đức TPHCM đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 27 năm Ngày thống nhất nước Đức (3-10-1990 - 3-10-2017).
Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Đức TPHCM Nguyễn Hữu Thiện nhấn mạnh, TPHCM là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong triển khai các hoạt động hợp tác với Đức, đặc biệt trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, thương mại và đầu tư, đóng góp tích cực vào việc thắt chặt mối quan hệ hợp tác và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Đức.
TPHCM cũng là địa điểm triển khai một số dự án hợp tác trọng điểm như Ngôi nhà Đức - biểu tượng tình hữu nghị và quan hệ hợp tác Việt Nam và Đức; tuyến tàu điện ngầm số 2... 
Ông Wilhelm Meyer, Tùy viên văn hóa - kinh tế Tổng lãnh sự quán Đức tại TPHCM, khẳng định quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống Đức-Việt Nam có những bước tiến mạnh mẽ trong thời gian qua, thể hiện qua các chương trình hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, đầu tư, thương mại...
Sự gia tăng số lượng các nhà đầu tư Đức tại Việt Nam và đặc biệt, việc Ngôi nhà Đức tại TPHCM sắp được khánh thành, đã thể hiện sự coi trọng của Đức đối với Việt Nam với tư cách đối tác quan trọng của Đức trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục