Kỳ vọng bộ máy lãnh đạo mới

Với việc bầu Chủ tịch nước mới, Thủ tướng Chính phủ mới, Quốc hội đã đi đến những bước cuối cùng để hoàn thiện bộ máy mới. Kinh nghiệm cùng với những thành quả tốt đẹp mà các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm để lại chính là hành trang quý báu để các đồng chí lãnh đạo tiếp nối, phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách của mình.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận nhiệm vụ Chủ tịch nước - nguyên thủ quốc gia, là điều rất tốt đẹp vì đồng chí là người bản lĩnh, đã trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau ở cấp cao nhất của đất nước. Đồng chí đã thể hiện năng lực của người lãnh đạo và có một nhiệm kỳ điều hành thành công. Vì thế, tất cả các đại biểu Quốc hội cũng như nhân dân đều hy vọng, gửi gắm niềm tin: với vai trò người đứng đầu của nhà nước, Chủ tịch nước sẽ làm tốt nhiệm vụ đối nội, đối ngoại, nhất là trong giai đoạn đất nước đang chuyển mình mạnh mẽ đi lên, thành một quốc gia hùng cường, thịnh vượng.

Chúng ta cũng tin tưởng Chủ tịch nước sẽ tiếp tục là trung tâm của khối đại đoàn kết, lấy dân làm gốc, đoàn kết đồng bào, dân tộc, kể cả kiều bào ở nước ngoài để cùng góp sức cống hiến cho đất nước ngày càng phát triển hơn. Tân Chủ tịch nước là người luôn khơi dậy khát vọng phồn vinh, thịnh vượng của đất nước, khơi lên niềm tự hào của người dân, nhờ đó sẽ thuận lợi để quy tụ được tất cả người dân, đồng bào trong, ngoài nước cùng tạo dựng sự phát triển đất nước. 

Với tân Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Minh Chính cũng đã trải qua nhiều cương vị công tác nên chúng ta rất hy vọng vào khả năng quản lý, điều hành. Vấn đề còn lại là phải xây dựng được một chính phủ trên đà kiến tạo, liêm chính, quyết liệt. Chỉ có xây dựng một bộ máy chính phủ như vậy mới giải quyết được những thách thức mới đang đặt ra, bởi con đường phát triển sẽ không chỉ có suôn sẻ. Chính phủ nhiệm kỳ mới phải biết nắm bắt thời cơ, vượt qua những thách thức, khó khăn, nhất là những vấn đề không thể lường trước được trong mối quan hệ quốc tế hiện nay. Chúng ta nhất định phải chủ động, phát huy sức mạnh nội lực để doanh nghiệp, người dân Việt Nam làm chủ nhiều lĩnh vực; để Việt Nam đứng vững trên nền kinh tế độc lập, tự chủ, vươn lên bằng chính sức mạnh của mình. Đồng thời, chúng ta cũng cần có quan hệ quốc tế rộng rãi hơn nữa, trên nền tảng Việt Nam là đất nước được quốc tế yêu mến và tôn trọng, có vị thế ngày càng cao trên thế giới.

Mỗi đại biểu Quốc hội khi thực hiện nhiệm vụ bầu nhân sự cấp cao nhà nước đều mong muốn, tin tưởng nhân sự được bầu thực sự là người xuất sắc, có tài, có đức, có tầm, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. Chúng tôi đều tin rằng, nhân sự Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội được Quốc hội bầu sẽ là nhân tố xuất sắc, tiếp tục đưa đất nước phát triển trong giai đoạn mới. Không chỉ đại biểu Quốc hội mà nhân dân, cử tri đều mong đợi chúng ta sẽ có một bộ máy, lực lượng nhân sự trụ cột của quốc gia, thật sự mạnh, lãnh đạo đất nước tiến lên, sớm đạt tới thịnh vượng, hùng cường như mong muốn và khát vọng của nhân dân. Chúng ta tin tưởng và kỳ vọng vào bộ máy lãnh đạo mới sẽ không ngừng tu dưỡng đạo đức, phẩm chất, tận tâm, tận lực, trách nhiệm, cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư; thực hiện đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn của mình; gần gũi, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân để hoàn thành tốt nhất trọng trách được giao.

Những thành tựu có ý nghĩa lịch sử của chặng đường 35 năm đổi mới đất nước đã khẳng định bản chất tốt đẹp của chế độ ta. Chúng ta luôn tin rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với bản lĩnh và trí tuệ của con người Việt Nam, với sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, đất nước ta nhất định sẽ vượt qua mọi sóng to, gió cả để đến bến bờ bình an và hạnh phúc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

VŨ TRỌNG KIM
Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương

Tin cùng chuyên mục