Làn gió mới phim truyền hình Việt

Những đề tài, câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng dưới góc nhìn tươi mới của đội ngũ biên kịch, sản xuất đã tạo nên những thước phim sống động. Khán giả do đó có thêm những lựa chọn chất lượng và vững niềm tin hơn với phim truyền hình Việt. 
Làn gió mới phim truyền hình Việt

Nhà trọ Balanha đang lên sóng trên giờ vàng VTV3 mang đến làn gió tươi mới ở mảng phim về đề tài khởi nghiệp của những người trẻ. Không lý thuyết, giáo điều hay khô khan, kịch bản phim được xây dựng theo hướng vừa bất ngờ vừa hài hước cùng cách dàn dựng có phần phá cách. Câu chuyện tràn ngập tiếng cười với những tình huống bi - hài xen lẫn nhưng không thiếu những khoảnh khắc xúc động. Do đó, chuyến tàu thanh xuân tươi đẹp của tuổi trẻ trở nên bay bổng, gần gũi hơn với người xem. 

Trước Nhà trọ Balanha, bộ phim Cô gái nhà người ta cũng mang đến những gia vị tươi mới cho dòng phim về đề tài nông thôn. Làng quê yên bình nóng hơn bởi những câu chuyện đậm tính thời sự: ô nhiễm nguồn nước, khởi nghiệp của người trẻ, sự tham lam lọc lừa… Bức tranh làng Yên trong phim tiệm cận với nhịp sống hối hả trong thời đại công nghệ thông tin. Cũng bởi vậy, khán giả có thể dễ dàng đồng cảm hoặc bắt gặp đâu đó hình ảnh làng quê mình trong phim. 

Phim truyền hình Việt đang trong giai đoạn khởi sắc trở lại. Không chỉ tăng thời lượng phát sóng giờ vàng, sự nâng tầm về chất cũng là tín hiệu tích cực để củng cố niềm tin nơi khán giả. Sự sáng tạo đó cũng là yêu cầu tự thân bởi đã qua rồi cái thời cho khán giả “ăn” gì thì họ thưởng thức cái đấy. Trong thời đại số hóa, khi khán giả có quá nhiều lựa chọn, tất yếu họ sẽ chọn sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Nếu mãi đi theo lối mòn, khán giả sẽ quay lưng.  

Các nhà làm phim truyền hình hiện nay đang đối mặt với nhiều thách thức bởi sự cạnh tranh của các hình thức giải trí trực tuyến mỗi ngày đang nở rộ. Nhưng ngược lại, họ có trong tay không ít thế mạnh và đặc biệt với khán giả Việt, phim truyền hình vẫn là món ăn được ưa chuộng. Cứ nhìn vào sự thịnh - suy của phim truyền hình trong khoảng 10 năm trở lại đây sẽ thấy rõ nét điều đó. Một giai đoạn khi gameshow, truyền hình thực tế bùng phát mạnh mẽ, phim truyền hình sản xuất ồ ạt dẫn đến chất lượng không đảm bảo, cán cân thay đổi. Và khi truyền hình thực tế bão hòa, người làm phim ý thức cao về mỗi sản phẩm của mình, phim truyền hình dần lấy lại vị thế. 

Xét cho cùng, với đội ngũ làm phim ngày càng trẻ hóa từ bộ phận sản xuất cho đến các nhà biên kịch, diễn viên và đặc biệt, sức ép từ những bộ phim truyền hình nước ngoài đình đám, sự thay đổi là điều sớm hay muộn sẽ phải xảy ra. Hơn lúc nào hết, phim truyền hình Việt cần đặt nền móng để xác lập những “vũ trụ” cho riêng mình. Và khán giả sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất, bởi những món ăn lạ miệng sẽ còn xuất hiện nhiều hơn nữa trên màn ảnh nhỏ.

Tin cùng chuyên mục